Theo đó, ngày 31-5, nam hành khách quốc tịch Thái-lan N.N trên chuyến bay VN604 (hành trình Băng-cốc - TP Hồ Chí Minh) sau khi hạ cánh có biểu hiện hạ canxi, khó thở. Nhân viên đại điện của VNA đã nhanh chóng đưa khách vào chữa trị tại phòng y tế thuộc Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất. Sau khi được bác sĩ kiểm tra và chăm sóc đặc biệt, hành khách đã hồi phục sức khỏe.
Trong thời gian chờ nối chuyến đi Fukuoka vào chiều tối cùng ngày, nhân viên VNA đã hỗ trợ hành khách này dịch vụ ăn uống nghỉ ngơi tại khu vực trong sân bay. Tuy nhiên, đến gần 0 giờ đêm, khách lại tiếp tục lên cơn hạ canxi và co giật nên VNA khẩn trương đưa khách đi cấp cứu tại Bệnh viện SOS.
Trải qua hai giờ điều trị với sự chăm sóc tận tình của các bác sĩ bệnh viện và nhân viên đại diện VNA, khách tỉnh táo trở lại. Đến ngày 1-6, VNA yêu cầu bác sĩ hàng không kiểm tra lại sức khỏe của hành khách và được xác nhận khách đủ sức khỏe đi máy bay.
Do ngày 1-6 không có chuyến bay TP Hồ Chí Minh – Fukuoka nên VNA đã hỗ trợ chuyển đổi hành trình cho hành khách sang ngày 2-6 để khách kịp thời đến Nhật Bản theo đúng kế hoạch làm việc.
Cũng trong ngày 31-5, VNA tiếp nhận, xử lý trường hợp hành khách trẻ em N.P.K (số ghế 25A) bị hen suyễn trên chuyến bay VN405 (Incheon – TP Hồ Chí Minh) và trường hợp khách người Nhật K.R (số ghế 36E) bị đau vai do hành khách đi cùng chuyến bay sơ ý làm rơi hành lý trúng vai trên chuyến bay VN303 (Narita – TP Hồ Chí Minh).
Cả hai khách đều được đại diện của VNA phối hợp nhanh chóng với bác sĩ tại Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất tiến hành kiểm tra, sơ cứu. Sau thời gian ngắn, hai hành khách này đã ổn định sức khỏe và gửi lời cảm ơn đến các nhân viên VNA đã nhiệt tình hỗ trợ hành khách.