Với quyết định quay trở lại trình diễn trực tiếp vào tháng 9 sau đại dịch vài tuần, các nhà tổ chức đang ấp ủ hy vọng sẽ tạo nên một chương trình “bình thường mới”, pha trộn giữa trình diễn trực tiếp và trình diễn công nghệ số.
Các nhà thiết kế như Michael Kors, Carolina Herrera avà Christian Siriano sẽ giới thiệu các bộ sưu tập mới nhất của mình từ ngày 11 đến 16/2. Tuần lễ Thời trang New York do IMG Fashion thực hiện.
Các nhà thiết kế như Badgley Mischka và Tadashi Shoji sẽ giới thiệu các sáng tạo mới nhất của mình trên phiên bản kỹ thuật số, tất cả đều muốn tận dụng nhu cầu tăng cao đối với các nhãn hàng cao cấp sau một thời gian giãn cách.
Noah Kozlowski, Giám đốc thời trang và phát triển của nhãn hiệu IMG Fashion cho biết: “Điều này là bình thường. Mùa trình diễn năm nay, tất cả các show diễn đều bắt buộc người tham dự phải đeo khẩu trang, chứng nhận tiêm vaccine. Đồng thời, họ cũng bắt buộc phải có kết quả test PCR hoặc test nhanh âm tính”.
Giống như năm ngoái, số lượng khách mời đến với mỗi show thời trang đều phải giảm xuống, chỉ còn khoảng 200 người. Giám đốc Noah Kozlowski cho biết: “Thách thức lớn nhất là quyết định xem ai sẽ được tham gia show diễn, bởi vì bản thân Hội đồng cũng sẽ phải giảm tương tự như trong mùa trước”.
Năm nay, một số nhà tạo mẫu tên tuổi cũng vắng mặt trong lịch trình diễn. Chẳng hạn như Tom Ford hủy buổi diễn của mình, trong khi Thom Brown lùi lịch diễn sang tháng 4 vì Covid-19.
Tuần lễ Thời trang New York vốn là sự kiện khởi động cho mùa trình diễn thời trang, và được biết đến với các thương hiệu nổi tiếng, cùng các nhãn hiệu thời trang dạo phố thời thượng.
Giám đốc phong cách của Women's Wear Daily Alex Badia nhận xét: “Thời trang Mỹ chưa bao giờ mạnh mẽ như hiện nay”.
Sau Tuần lễ Thời trang New York, sẽ là các Tuần lễ Thời trang London, Milan và Paris, và các nhà tổ chức các sự kiện này cũng đang bận rộn với lịch trình diễn trực tiếp.