#VNPT

114 kết quả

Một điểm sạc miễn phí của VNPT tại xã Sơn Hòa, tỉnh Đắk Lắk ngày 7/11/2025.
Bạn cần biết

Chuyện của những người kết nối thông tin khi bão đi qua

Giữa biển nước mênh mang, bị bủa vây bởi gió dữ, điện mất, cây đổ, vẫn có những bóng áo xanh kiên trì đứng vững không phải trên bục cao, mà giữa những trạm BTS tan hoang, cẩn thận nối lại từng đoạn cáp đứt để tín hiệu liên lạc được thông suốt, những cuộc gọi báo bình an được nối liền.

Tập đoàn VNPT và Tập đoàn Nokia trao hợp đồng hợp tác dưới sự chứng kiến của Tổng Bí thư Tô Lâm.
Kinh tế

VNPT hợp tác với đối tác Phần Lan phát triển hạ tầng số và xây dựng môi trường số an toàn

Ngày 21/10, tại Helsinki (Phần Lan), dưới sự chứng kiến của Tổng Bí thư Tô Lâm và ông Matias Marttinen, Bộ trưởng Bộ Kinh tế và Việc làm Phần Lan, Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam đã trao Hợp đồng phát triển mạng truy nhập vô tuyến tại khu vực Hà Nội, các tỉnh biên giới, Nam Bộ giai đoạn 2025-2026 cho Tập đoàn Nokia.

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính trao danh hiệu Anh hùng Lao động tặng Tập đoàn VNPT. (Ảnh: TRẦN HẢI).
Khoa học - Công nghệ

VNPT cần tiên phong trong phát triển hạ tầng số quốc gia, làm chủ công nghệ lõi

Chiều 6/9, tại Hà Nội, Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Lễ kỷ niệm 80 năm Ngày truyền thống và vinh dự đón nhận danh hiệu Anh hùng Lao động của Tập đoàn Bưu chính-Viễn thông Việt Nam (VNPT). Đây là lần thứ 2, Tập đoàn VNPT vinh dự được đón nhận danh hiệu cao quý này do Đảng, Nhà nước tặng thưởng. 

Đội ngũ kỹ sư công nghệ thông tin của VNPT triển khai các giải pháp công nghệ phục vụ khách hàng
Khoa học - Công nghệ

Ứng dụng AI nâng cao hiệu quả giải quyết thủ tục hành chính

Việc ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) trong giải quyết thủ tục hành chính không chỉ là giải pháp tối ưu cho những tình huống có thể phát sinh trong quá trình thực hiện nhiệm vụ sắp xếp bộ máy và đơn vị hành chính, mà còn là bước đi chiến lược, định hình tương lai phát triển của địa phương theo hướng chính quyền số.

Đại diện lãnh đạo VNPT và các đơn vị liên quan trao chứng nhận tặng các đảng viên trẻ tiêu biểu.
Khoa học - Công nghệ

Tuyên dương đảng viên trẻ tiêu biểu trên "mặt trận" công nghệ viễn thông

Họ là những kỹ sư công nghệ, chuyên viên kỹ thuật, cán bộ quản lý trẻ ngày đêm vận hành hạ tầng mạng, xây dựng nền tảng số, triển khai các giải pháp trí tuệ nhân tạo, điện toán đám mây... "vừa hồng, vừa chuyên", chú trọng khơi dậy sức trẻ, tích cực đẩy mạnh các phong trào thi đua, hoạt động thiện nguyện, chuyển đổi số cộng đồng.

Chủ tịch VNPT Tô Dũng Thái đón nhận biểu trưng vinh danh "Doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam đã tiên phong nhận nhiệm vụ tiến vào kỷ nguyên mới".
Khoa học - Công nghệ

VNPT và chiến lược làm chủ công nghệ số

Trong khuôn khổ Diễn đàn quốc gia phát triển doanh nghiệp công nghệ số lần thứ VI do Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức ngày 15/1/2025, Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) đã nhận nhiệm vụ tiên phong trong triển khai Nghị quyết 57-NQ/TW. Cũng tại sự kiện, một lần nữa, các sản phẩm số của VNPT khẳng định giá trị của sản phẩm "Make in Vietnam" - chất lượng quốc tế.
Tổng giám đốc VNPT Huỳnh Quang Liêm công bố chính thức cung cấp dịch vụ Vinaphone 5G.
Khoa học - Công nghệ

VinaPhone chính thức cung cấp dịch vụ 5G

Ngay tại thời điểm bắt đầu chính thức cung cấp dịch vụ, VinaPhone 5G đã hiện diện tại 63 tỉnh thành trên cả nước, chú trọng phủ sóng và cung cấp dịch vụ tại các khu vực trọng điểm về kinh tế xã hội như trung tâm hành chính quận/huyện, khu công nghiệp, cảng biển, sân bay, trường học, bệnh viện, khu du lịch.
Ericsson: Từ năm 2024-2030, lưu lượng dữ liệu di động toàn cầu sẽ tăng gần 200%
Khoa học - Công nghệ

Ericsson: Từ năm 2024-2030, lưu lượng dữ liệu di động toàn cầu sẽ tăng gần 200%

Ericsson dự báo, lưu lượng dữ liệu di động toàn cầu sẽ tăng gần 200% từ năm 2024 đến cuối năm 2030. Số lượng thuê bao 5G tại khu vực Đông Nam Á dự kiến đạt khoảng 680 triệu vào cuối năm 2030. Lưu lượng dữ liệu trung bình trên mỗi điện thoại thông minh tại Đông Nam Á sẽ tăng từ 19 GB/tháng vào năm 2024 lên 39 GB/tháng vào năm 2030.
Đông đảo khách tham gia sự kiện quan tâm tìm hiểu các giải pháp công nghệ kết nối hiện đại của VNPT.
Thông tin doanh nghiệp

VNPT tiên phong siêu công nghệ, kiến tạo cuộc sống số

Ngày 27/11, tại Hà Nội, tham gia sự kiện Internet Day 2024 với chủ đề “Bước tiến mới cho Internet Việt Nam: Bứt phá với DC, Cloud, 5G & AI”, Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) đã giới thiệu các giải pháp công nghệ đột phá, tiếp tục khẳng định vai trò tiên phong trong việc thúc đẩy kết nối và chuyển đổi số toàn diện.
VNPT khẩn trương lắp đặt trạm phát sóng VinaPhone phục vụ khu tái định cư của bà con Làng Nủ.
Kinh tế

VNPT khởi công lắp đặt trạm phát sóng di động tại địa điểm mới cho bà con tại Làng Nủ

Để đồng bộ hạ tầng viễn thông, cung cấp kết nối thông tin thiết yếu cho người dân Làng Nủ tại khu vực tái định cư, tạo điều kiện thuận lợi cho bà con thôn Làng Nủ, ngày 19/9, Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) đã khởi công lắp đặt trạm phát sóng BTS tại địa điểm xây dựng bản mới cho bà con Làng Nủ.
VNPT Lào Cai đã khẩn trương triển khai lực lượng kỹ thuật và phương tiện đến khu vực gặp sự cố để khôi phục mạng lưới liên lạc trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt và địa hình hiểm trở.
Bạn cần biết

Gian nan vượt ngàn, lên non “nối sóng”

“Ăn gió, nằm sương, lên đường đón bão” là câu chuyện của rất nhiều người VNPT trong những ngày qua, khi bão số 3 (bão Yagi) và hoàn lưu bão tàn phá các tỉnh thành phía Bắc, gây ra hậu quả nặng nề về người và tài sản. Đó không đơn thuần chỉ là hành trình đi “Nối sóng” thông tin mà còn là câu chuyện của tình người và sự tương trợ, nghĩa đồng bào trong gian khó.
Nhân viên kỹ thuật VNPT Lào Cai đi kiểm tra kịp thời sửa chữa hạ tầng bị sạt lở, đứt cáp, bảo đảm liên lạc cho khách hàng tại xã Nậm Tha, huyện Văn Bàn, tỉnh Lào Cai.
Kinh tế

VNPT chia sẻ khó khăn, hỗ trợ gói cước di động cho khách hàng tại các khu vực bị lũ quét, sạt lở

Chạy đua với hoàn lưu bão số 3, cùng với việc khôi phục nhanh chóng các trạm phát sóng để duy trì liên lạc thông suốt, cung cấp trạm sạc miễn phí, điều động nhân sự/thiết bị khắc phục hậu quả bão lũ,… Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) vừa triển khai chương trình hỗ trợ 100 phút gọi trong nước và 15GB data cho khách hàng tại các khu vực bị ảnh hưởng bởi lũ quét, sạt lở, giúp người dân duy trì liên lạc cần thiết và cập nhật thông tin từ chính quyền, kịp thời ứng phó với các tình huống phát sinh.