#Người dùng

5 kết quả

Người dân đang được hướng dẫn thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường mạng. (Ảnh minh họa)
Khoa học - Công nghệ

Đánh giá Dịch vụ công trực tuyến từ góc độ người dùng

Báo cáo Đánh giá Dịch vụ công trực tuyến cấp tỉnh từ góc độ người dùng năm 2025 chỉ ra những điểm yếu còn tồn tại để tránh lặp lại trong nền tảng dịch vụ công quốc gia, đề xuất một số giải pháp, kiến nghị chính sách góp phần nâng cao tính hiệu quả, thân thiện với người dùng của hệ thống cung cấp Dịch vụ công trực tuyến quốc gia

Tăng cường tuyên truyền để người dân thấy được lợi ích của dịch vụ công trực tuyến là một trong những giải pháp để nâng cao nhận thức và tăng khả năng tiếp cận các dịch vụ này cho người dân, trong đó có người dân tộc thiểu số. (Ảnh: baocaobang.vn)
Tăng cường thông tin thiết yếu, bảo đảm an sinh xã hội bền vững

Tăng cường tuyên truyền, nâng cao khả năng tiếp cận dịch vụ công trực tuyến cho người dân tộc thiểu số

Trong bối cảnh chuyển đổi số đang diễn ra mạnh mẽ, việc cung cấp dịch vụ công trực tuyến (DVCTT) đang trở thành một yêu cầu cấp thiết nhằm nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước và cải thiện đời sống người dân. Tuy nhiên, việc tiếp cận DVCTT đối với người dân tộc thiểu số (DTTS), đặc biệt là ở các vùng sâu, vùng xa vẫn còn nhiều thách thức. Một trong những giải pháp nhằm nâng cao tiếp cận DVCTT là tăng cường tuyên truyền để người dân thấy được lợi ích của DVC, từ đó nâng cao nhận thức và tăng khả năng tiếp cận các dịch vụ này.
Sự thiếu hiểu biết trong bảo mật doanh nghiệp sẽ mang lại nhiều mối đe dọa nội bộ khó lường.
Khoa học - Công nghệ

Người dùng đang thiếu nhận thức về rủi ro an ninh mạng

Để bảo vệ bản thân và doanh nghiệp của mình trước các cuộc tấn công mạng, cụ thể là các chiến dịch lừa đảo, phần mềm độc hại và các loại tấn công khác, một trong những vấn đề quan trọng nhất đó là người dùng cần phải nhận thức được rõ về các sự cố đó và đặc biệt là các phương pháp bảo mật tốt nhất.