Đầu năm 2005, mẫu ARJ21 đã được hoàn tất tại Viện thiết kế hàng không Trung Quốc CADI I dưới sự chỉ đạo của AVIC I tại Tây An, thủ phủ tỉnh Thiểm Tây, tây bắc Trung Quốc.
Mẫu thiết kế ARJ21 đã vượt qua thử nghiệm lý thuyết hàng không và đã được trình để sản xuất, nhưng AVIC I chưa xác định khi nào chuyến bay đầu tiên sẽ được cất cánh.
Ông Huang Qiang, nhà quản lý tại CADI I cho biết, họ sẽ đưa toàn bộ bản vẽ thiết kế cấu trúc cho các đối tác kỹ thuật. ARJ21 dự định sẽ thách thức Boeing và Airbus, những nhà chế tạo máy bay lớn nhất đối với các máy bay trong vùng cỡ từ 78 tới 105 chỗ ngồi.
Theo ông Huang, các đối tác dự án ARJ21 đã ký hợp đồng với 19 nhà cung cấp phụ kiện hàng không tại châu Âu và Mỹ.
ARJ-21 là viết tắt cho tên “Máy bay hiện đại của khu vực trong thế kỷ 21” có đặc điểm an toàn và giá rẻ. Đây là máy bay đầu tiên mà Trung Quốc tự chế tạo phù hợp với những tiêu chuẩn của Cơ quan hàng không dân dụng Trung Quốc GACAC, Liên đoàn hàng không FAA và Cơ quan hợp tác hàng không JAA.
Khi được đưa vào chế tạo, công ty hy vọng sẽ bán được 500 chiếc máy bay phản lực loại này trong 20 năm tới.
AVIC I được thành lập năm 1999, là nhà chế tạo hàng không lớn nhất Trung Quốc. Công ty có 47 nhà máy và 31 viện nghiên cứu chế tạo. Những sản phẩm lớn gồm máy bay quân sự, thương mại và thiết bị hàng không.