Bộ trưởng Ðinh La Thăng đã gay gắt yêu cầu tổng thầu EPC và tư vấn giám sát Trung Quốc phải chịu trách nhiệm chính trong vụ tai nạn này. Tổng thầu EPC là Công ty hữu hạn Tập đoàn cục 6 đường sắt Trung Quốc và tư vấn giám sát là Công ty TNHH giám sát xây dựng - Viện Nghiên cứu thiết kế công trình đường sắt Bắc Kinh không thể bao biện, né tránh trách nhiệm chính của mình. Hiện nay, cơ quan điều tra đang tiến hành xác minh, làm rõ vụ việc, nếu sai sót từ phía tổng thầu và tư vấn giám sát, đại diện hai đơn vị này phải hoàn toàn chịu trách nhiệm. Xí nghiệp cầu 17 - Cienco 1 là nhà thầu thi công, phải chịu trách nhiệm trực tiếp trong vụ tai nạn. Lãnh đạo Bộ GTVT đã yêu cầu Hội đồng thành viên Cienco 1 làm rõ trách nhiệm của ông Phạm Dũng, Chủ tịch Hội đồng thành viên. Ông Dũng phải viết báo cáo kiểm điểm và sẽ xem xét hình thức kỷ luật vì thái độ vô cảm, vẫn họp giao ban mà không ra ngay hiện trường vụ tai nạn mặc dù Bộ trưởng yêu cầu. Bộ GTVT cũng đề nghị UBND thành phố Hà Nội và các đơn vị liên quan trong ngành thanh tra toàn bộ các dự án giao thông, bảo đảm tuyệt đối an toàn cho người tham gia giao thông, gắn trách nhiệm chủ đầu tư dự án với an toàn thi công trên tuyến.
Vụ tai nạn tại công trường xây dựng tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Ðông
Tổng thầu EPC và tư vấn giám sát Trung Quốc phải chịu trách nhiệm chính
Chiều 7-11, Bộ trưởng Giao thông vận tải (GTVT) Ðinh La Thăng đã họp khẩn với các bên liên quan, truy trách nhiệm về vụ tai nạn chết người xảy ra trong quá trình thi công dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Ðông (Hà Nội) sáng 6-11.