Tham dự buổi lễ có Thứ trưởng Văn hóa, Thể thao và Du lịch Đoàn Văn Việt; Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Trùng Khánh; Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Lê Phúc; lãnh đạo Cục Hợp tác quốc tế; lãnh đạo Vụ Hợp tác quốc tế, Vụ Thị trường du lịch, Trung tâm Thông tin du lịch; lãnh đạo SABECO; Hội kỷ lục gia Việt Nam, Tổ chức kỷ lục Việt Nam (Vietkings); đại diện một số cơ quan ban ngành, cơ quan truyền thông...
Theo thỏa thuận, SABECO sẽ phối hợp cùng Tổng cục Du lịch, Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch tổ chức các hoạt động xây dựng và phát triển thương hiệu du lịch Việt Nam, tôn vinh các giá trị văn hoá và du lịch Việt Nam. Đồng thời, hai bên sẽ cùng xây dựng, phát triển các công cụ, nền tảng hỗ trợ cho việc truyền thông, quảng bá, phát triển văn hoá và du lịch.
Tại buổi lễ, SABECO đã cho ra mắt Bộ sưu tập “Bản sắc Việt” với 63 lon in cảnh sắc, văn hoá, phong tục của các tỉnh, thành phố, cùng với đó là một câu thơ ngắn gợi nhắc nét truyền thống của từng địa phương. Ý tưởng thiết kế bộ sưu tập lấy cảm hứng từ nghệ thuật khắc gỗ, nghệ thuật đặc trưng của tranh dân gian Đông Hồ, nhằm tăng thêm sự mộc mạc, gần gũi mà sống động cho hình ảnh. Thông qua 5 màu sắc chủ đạo gồm đỏ, cam, xanh lá, xanh dương và vàng đồng, bộ sưu tập khéo léo tái hiện nét đặc trưng của từng vùng miền, thể hiện tinh thần gắn kết của 63 tỉnh, thành phố trên cả nước.
Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Đoàn Văn Việt cho biết, trong thời gian qua, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã triển khai nhiều chủ trương, hoạt động thiết thực để khôi phục hoạt động du lịch. Triển khai chương trình kích cầu du lịch nội địa “Du lịch an toàn, trải nghiệm hấp dẫn” và chương trình thí điểm đón khách du lịch quốc tế với thông điệp “Live fully in Vietnam” (Sống trọn vẹn ở Việt Nam) bước đầu đã đạt được kết quả tích cực, góp phần phục hồi du lịch Việt Nam.
Thứ trưởng nhấn mạnh, triển khai Chiến lược phát triển du lịch Việt Nam đến năm 2030, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đặc biệt chú trọng phát triển du lịch văn hóa, gắn phát triển du lịch với bảo tồn, phát huy giá trị di sản và bản sắc văn hóa dân tộc. Tất cả đều hướng đến mục tiêu đưa Việt Nam trở thành điểm đến hấp dẫn, phấn đấu thuộc nhóm 3 quốc gia dẫn đầu về phát triển du lịch trong khu vực Đông Nam Á và 50 quốc gia có năng lực cạnh tranh du lịch hàng đầu thế giới.
Để thực hiện những mục tiêu quan trọng trong Chiến lược phát triển du lịch Việt Nam đến năm 2030, cần sự chung tay giúp sức của khối tư nhân, đặc biệt là các doanh nghiệp, để hỗ trợ phát triển kết cấu hạ tầng, cơ sở vật chất kỹ thuật phục vụ du lịch, và ứng dụng các thành tựu khoa học, công nghệ vào quảng bá thương hiệu quốc gia Việt Nam, từng bước nâng cao vị thế Việt Nam trên bản đồ du lịch thế giới.
Ghi nhận nỗ lực của SABECO trong việc bảo tồn văn hoá, quảng bá nét đẹp đất nước, góp phần thúc đẩy phục hồi và phát triển của ngành công nghiệp không khói, Thứ trưởng mong rằng, bộ sưu tập sẽ lan tỏa tình yêu với quê hương đất nước, niềm tự hào dân tộc, và khuyến khích sự sáng tạo đến với đông đảo công chúng. Bộ sưu tập cũng là một lời cổ vũ, động viên tinh thần gắn kết bền chặt và ý chí vượt mọi thách thức.
Đồng thời, Thứ trưởng cũng bày tỏ hi vọng, những hoạt động được triển khai trong khuôn khổ hợp tác giữa Tổng cục Du lịch và SABECO sẽ là một nguồn hỗ trợ đắc lực trong hành trình xây dựng thương hiệu du lịch Việt Nam, đưa Việt Nam thành một điểm đến an toàn, hấp dẫn đối với du khách quốc tế.
Tổng Giám đốc SABECO Bennett Neo chia sẻ, Bộ sưu tập “Bản sắc Việt” được ra mắt nhằm chào đón một năm mới 2022 thật nhiều niềm vui, hy vọng và thịnh vượng, đem mọi người gần lại với nhau hơn. Hướng tới tương lai phát triển của Việt Nam là động lực thúc đẩy SABECO hợp tác dài hạn với Tổng cục Du lịch, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch để tiếp tục chung tay tổ chức các hoạt động có ý nghĩa hơn nữa, nêu bật các giá trị độc đáo và hấp dẫn của văn hoá và du lịch Việt Nam.
Nhân dịp ra mắt, Bộ sưu tập 63 lon “Bản sắc Việt” đã vinh dự được Tổ chức kỷ lục Việt Nam trao tặng danh hiệu: Bộ sưu tập với 63 hình ảnh đặc trưng cho 63 tỉnh, thành đầu tiên ở Việt Nam.