Xuất hiện ổ dịch ở Khu công nghiệp VSIP Quảng Ngãi

NDO -

Chiều 27/8, sau khi phát hiện ổ dịch tại Khu công nghiệp VSIP Quảng Ngãi, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Ngãi Đặng Văn Minh ký văn bản hỏa tốc số 4370/UBND-KGVX ban hành các biện pháp khẩn cấp phòng, chống dịch Covid-19 tại Khu công nghiệp VSIP Quảng Ngãi.

Tại Công ty TNHH Hoya Lens Việt Nam, chi nhánh Quảng Ngãi đã ghi nhận nhiều ca mắc Covid-19.
Tại Công ty TNHH Hoya Lens Việt Nam, chi nhánh Quảng Ngãi đã ghi nhận nhiều ca mắc Covid-19.

Công văn nêu rõ: Trước tình hình dịch Covid-19 đang diễn biến hết sức phức tạp, đặc biệt doanh nghiệp trong Khu công nghiệp VSIP Quảng Ngãi đã xuất hiện các ca F0. Do đó, để công tác phòng, chống dịch trên địa bàn đạt hiệu quả, hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp được liên tục, bảo đảm sức khỏe, đời sống và tinh thần cho người lao động, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi yêu cầu tất cả các doanh nghiệp trong Khu công nghiệp VSIP Quảng Ngãi nghiêm túc triển khai thực hiện các biện pháp khẩn cấp phòng, chống dịch Covid-19.

Cụ thể, giảm tần suất hoạt động xuống còn 50% (giảm 50% công suất, 50% công nhân). Tổ chức xét nghiệm cho toàn bộ công nhân viên, người lao động của doanh nghiệp (trong 2 ngày tới, kể từ ngày 27/8). Tạm dừng công tác tuyển dụng lao động tại các doanh nghiệp cho đến khi dịch bệnh được kiểm soát.

Đối với các nhà máy có công nhân liên quan đến các trường hợp F0, F1 thuộc công nhân của Công ty TNHH Hoya Lens Việt Nam, chi nhánh Quảng Ngãi phải giữ công nhân ở lại tại nhà máy và tổ chức xét nghiệm (không cho công nhân tự động rời doanh nghiệp về địa phương khi chưa có kết quả xét nghiệm). Sau khi có kết quả xét nghiệm, báo cáo Ban Quản lý khu kinh tế Dung Quất và các khu công nghiệp Quảng Ngãi để được hướng dẫn các bước tiếp theo.

Giao Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo rà soát số lượng công nhân của Công ty TNHH Hoya Lens Việt Nam, chi nhánh Quảng Ngãi trên địa bàn tạm thời cách ly tại nhà, chờ kết quả xét nghiệm.

Chiều cùng ngày, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Ngãi Đặng Văn Minh chủ trì cuộc họp khẩn với Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 của tỉnh đưa ra những giải pháp cấp bách về phòng, chống dịch Covid-19 nhằm không để dịch bùng phát, lây lan sang trong các doanh nghiệp và khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Tại cuộc họp, Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh Quảng Ngãi Phạm Minh Đức thông tin, trên địa bàn tỉnh vừa ghi nhận thêm 7 trường hợp dương tính với virus SARS-CoV-2, tất cả đều liên quan đến chùm ca bệnh ở Công ty TNHH Hoya Lens Việt Nam, chi nhánh Quảng Ngãi nằm trong Khu công nghiệp VSIP Quảng Ngãi.

Cụ thể, trong số 7 trường hợp dương tính với virus SARS-CoV-2 có sáu trường hợp là công nhân, người lao động thuộc Công ty Hoya Lens Việt Nam, chi nhánh Quảng Ngãi.

Tập trung khống chế dịch Covid-19 lây lan