Trưa 25/9, Hà Nội không có thêm ca mắc Covid-19

NDO -

Báo cáo trưa 25/9 của Sở Y tế cho biết, trên địa bàn thành phố không ghi nhận ca mắc Covid-19 mới.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Cộng dồn số mắc tại Hà Nội trong đợt dịch thứ tư (từ ngày 27/4/2021): 3.965 ca trong đó số mắc ghi nhận ngoài cộng đồng 1.601 ca, số mắc là đối tượng đã được cách ly 2.364 ca.

Cũng liên quan đến tình hình dịch, thực hiện các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 trong tình hình mới, Sở Y tế Hà Nội yêu cầu các TTYT quận, huyện, thị xã triển khai đầy đủ các biện pháp chuyên môn phòng, chống dịch bảo đảm nguyên tắc “4 tại chỗ” theo đúng chỉ đạo của UBND thành phố. Các địa phương có chốt kiểm soát ra/vào thành phố, TTYT tiếp tục bố trí nhân lực tham gia các chốt; thực hiện xét nghiệm test nhanh cho người vào thành phố, đặc biệt là đối tượng lái xe đường dài, lái xe luồng xanh.

Các cơ sở khám chữa bệnh trong và ngoài công lập chuẩn bị đầy đủ nguồn nhân lực, trang thiết bị y tế, thuốc… và tổ chức tốt công tác khám chữa bệnh phục vụ nhân dân. Thực hiện nghiêm phân luồng, phân tuyến, đảm bảo bệnh viện an toàn, phòng khám an toàn phòng, chống dịch Covid-19 theo quy định của Bộ Y tế.

Tất cả người ra, vào bệnh viện gồm nhân viên của bệnh viện, người bệnh, người chăm sóc bệnh nhân… đều phải khai báo y tế bằng mã QR. Đồng thời, các đơn vị chuẩn bị đủ các điều kiện cần thiết sẵn sàng tiếp nhận người bệnh Covid-19 để theo dõi, điều trị theo phân công của Sở Y tế căn cứ trên các cấp độ dịch bệnh.

Sở Y tế cũng đề nghị Phòng Y tế các quận, huyện, thị xã với chức năng quản lý Nhà nước trên địa bàn tăng cường kiểm tra, hướng dẫn các cơ sở hành nghề y dược tư nhân thực hiện đầy đủ các quy định về bệnh viện an toàn, phòng khám an toàn phòng chống dịch Covid-19; hướng dẫn các nhà thuốc phối hợp trạm y tế, TTYT thực hiện giám sát, quản lý chặt chẽ tất cả người dân có biểu hiện ho, sốt, khó thở… đi mua thuốc tại các nhà thuốc trên địa bàn theo đúng quy định.

Tập trung khống chế dịch Covid-19 lây lan