Tiền Giang đưa vào hoạt động trung tâm điều trị Covid-19 nặng

NDO -

Ngày 30/7, Ủy ban nhân dân tỉnh Tiền Giang cho biết, địa phương đã đưa vào hoạt động Trung tâm Hồi sức bệnh nhân Covid-19, đặt tại cơ sở Bệnh viện Y học Cổ truyền Tiền Giang (số 1, đường Thủ Khoa Huân, phường 1, TP Mỹ Tho). Đây là tuyến cuối của tỉnh điều trị bệnh nhân nặng và rất nặng do nhiễm virus SARS-CoV-2.

Cơ sở vật chất phục vụ cho công tác chữa trị tại trung tâm đã được khởi động.
Cơ sở vật chất phục vụ cho công tác chữa trị tại trung tâm đã được khởi động.

Theo đó, trung tâm này trực thuộc Sở Y tế tỉnh Tiền Giang, có quy mô 90 giường bệnh và có chức năng tổ chức thu dung, điều trị người mắc Covid-19 trên địa bàn tỉnh. Đây là đơn vị tuyến cuối tiếp nhận, theo dõi sức khỏe, chăm sóc và điều trị cho những người bị nhiễm virus SARS-CoV-2 nặng và rất nặng trong tỉnh; hội chẩn hoặc chuyển viện lên tuyến trên những trường hợp nặng, vượt quá khả năng để tiếp tục điều trị.

Hiện tại, trung tâm đã bố trí 20 bác sĩ và chia làm 4 kíp trực. Mỗi kíp trực 5 bác sĩ, 8 điều dưỡng, trực 24/24 giờ. Ngoài ra, trung tâm này còn bố trí các lực lượng khác như: Kiểm soát nhiễm khuẩn, vệ sinh công nghiệp, điện, nước... Đây là nỗ lực của tỉnh Tiền Giang nhằm giảm thiểu tối đa các bệnh nhân Covid-19 nặng tử vong.

Đây là Trung tâm Hồi sức bệnh nhân Covid-19 đầu tiên của tỉnh Tiền Giang. Trong hệ thống các cơ sở chuyên tiếp nhận điều trị Covid-19 tại Tiền Giang, trung tâm thuộc phân tầng thứ 4 thực hiện điều trị người bệnh Covid-19 hiện nay.