Thêm một ca dương tính SARS-CoV-2 liên quan Bệnh viện Phổi Trung ương

NDO -

Tối 14-5, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật (CDC) Hà Nội cho biết, trường hợp dương tính mới vừa được ghi nhận tại Hà Nội là vợ bác sĩ Bệnh viện Phổi Trung ương.

(Ảnh minh họa)
(Ảnh minh họa)

Trường hợp trên là P.T.A., nữ, 56 tuổi, trú tại số 32, ngõ 140 đường Nguyễn Xiển, phường Hạ Đình, Thanh Xuân, Hà Nội. Người này cùng chồng (bác sĩ Bệnh viện Phổi Trung ương) và mẹ từ Đà Nẵng về Hà Nội ngày 2-5. Đây cũng là chuyến bay đưa hai vợ chồng Giám đốc Hacinco từ Đà Nẵng về Hà Nội.

Như vậy, đến nay, cả ba người này đều đã có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2. 

Từ ngày 3-5 đến 14-5, bà A. tự hạn chế tiếp xúc với người xung quanh, các thực phẩm đều được mang đến đặt tại cửa và không giao tiếp với shipper. Người này có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2 chiều 14-5.

Trước đó, CDC Hà Nội ghi nhận một bác sĩ tại Bệnh viện Phổi Trung ương dương tính với nCoV sau khi từ Đà Nẵng trở về ngày 2-5.

Theo ông Nguyễn Viết Nhung, Giám đốc Bệnh viện Phổi Trung ương cho biết, ngay sau khi nhận được thông tin, phía Bệnh viện Phổi Trung ương đã cho toàn bộ Phòng Chỉ đạo chương trình đi cách ly, những ai không phải đối tượng tiếp xúc gần thì làm việc ở nhà.

Bệnh viện chủ động thực hiện xét nghiệm các F1 của bác sĩ dương tính (nawm trường hợp), qua đó xác định thêm một bác sĩ khác làm việc ở phòng này cũng có kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Theo ông Nhung, hai ca bệnh dương tính đều làm ở Phòng Chỉ đạo chương trình, không làm ở khu khám và điều trị, không tiếp xúc với bệnh nhân. Hiện toàn bộ khu vực làm việc của hai ca dương tính đã được khử khuẩn.

Tập trung khống chế dịch Covid-19 lây lan