Thêm bảy bệnh nhân mắc Covid-19 ở Đà Nẵng xuất viện

NDO -

Thêm bảy bệnh nhân (BN) tại Đà Nẵng mắc Covid-19 được điều trị khỏi bệnh và xuất viện trong hôm nay, 9-6.  Trung  tâm y tế huyện Hòa Vang cũng lên kế hoạch “làm sạch” bệnh viện.

Bốn bệnh nhân xuất viện tại Trung tâm y tế huyện Hòa Vang, chiều 9-6.
Bốn bệnh nhân xuất viện tại Trung tâm y tế huyện Hòa Vang, chiều 9-6.

Chiều 9-6, Trung tâm y tế huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng công bố khỏi bệnh và cho xuất viện năm BN mắc Covid-19, gồm: BN 3656, BN 3772, BN 4254, BN 5280. Hiện tại sức khỏe các BN ổn định, sau khi xuất viện về nhà tiếp tục cách ly tại nhà 14 ngày, theo dõi sức khỏe dưới sự giám sát của chính quyền địa phương.

Trao đổi với phóng viên, bác sĩ  chuyên khoa II Nguyễn Đại Vĩnh, Giám đốc Trung tâm y tế Hòa Vang cho biết: Từ ngày 8-5 đến nay, Bệnh viện Hòa Vang tiếp nhận và điều trị 75 ca nhiễm Covid-19, trong đó có hai bệnh nặng đã chuyển lên Bệnh viện Phổi. Hiện còn điều trị 24 BN. Dự kiến trong ngày mai, 10-6, tiếp tục cho xuất viện sáu BN đã điều trị khỏi bệnh, lúc đó số BN đang điều trị là dưới 20 BN, chúng tôi sẽ chuyển số BN này ra khu riêng biệt phía sau để tiếp tục điều trị, đồng thời lên kế hoạch “làm sạch” bệnh viện và xin ý kiến của Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 TP Đà Nẵng, cho phép Bệnh viện Hòa Vang khám, chữa bệnh trở lại.

“Với quyết tâm hạn chế thấp nhất tình trạng tái dương tính, Trung tâm y tế Hòa Vang đã tuân thủ đúng phác đồ điều trị của Bộ Y tế quy định. Đồng thời cũng tùy diễn biến, triệu chứng lâm sàng của BN để có hướng điều trị thích hợp. Kể cả vấn đề xét nghiệm, chúng tôi cũng xác định không phải xét nghiệm để cho ra viện. Mà xét nghiệm để đánh giá BN đã thật sự khỏi bệnh, sạch virus hay chưa.

Đối với việc “làm sạch” bệnh viện để chuẩn bị khám, chữa bệnh trở lại, chúng tôi sẽ thực hiện theo phương pháp cuốn chiếu, khám ngoại trú trước, sau đó tiếp tục làm sạch toàn bộ, kể cả trang thiết bị để từng bước điều trị bệnh nội trú. Hy vọng tình hình dịch bệnh sớm ổn định để bệnh viện trở lại hoạt động bình thường, chăm lo sức khỏe cho người dân địa phương”, bác sĩ Vĩnh nhấn mạnh.

Sáng cùng ngày, Bệnh viện Phổi Đà Nẵng cũng cho xuất viện ba BN, gồm: BN 4119, BN 3645, BN 3641.

Tập trung khống chế dịch Covid-19 lây lan