Sáng 18/9, Hà Nội ghi nhận 2 ca mắc Covid-19 mới

NDO -

Theo CDC Hà Nội, sáng nay, 18/9, địa bàn thành phố ghi nhận 2 ca. Trong đó, có 1 ca tại khu cách ly và 1 ca tại khu phong tỏa. 

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Cụ thể, 2 ca mắc mới phân bố số mắc mới tại Hoàng Mai (1), Thanh Xuân (1) và đều thuộc chùm F1 của các trường hợp sàng lọc ho, sốt. Gồm:

Bệnh nhân N.T.M.T, nữ, sinh năm 1971 ở tập thể Nhà máy thuốc lá Thăng Long, ngõ 330 Nguyễn Trãi, Thanh Xuân Trung, Thanh Xuân, sống trong khu vực phong tỏa, đã được cách ly.

Bệnh nhân N.T.T.L, nữ, sinh năm 1960 ở 897 Giải Phóng, Giáp Bát, Hoàng Mai, là F1 của bệnh nhân H.T.T, đã được cách ly tập trung từ ngày 27/8 với nhiều lần xét nghiệm âm tính. Ngày 17/9, bệnh nhân được lấy mẫu xét nghiệm tiếp, kết quả dương tính.

Như vậy, cộng dồn số mắc tại Hà Nội trong đợt dịch thứ tư (từ ngày 29/4 đến nay) là 3.886 ca. Trong đó, ngoài cộng đồng 1.596 ca, trong khu cách ly 2.290 ca.

Theo thông tin từ Sở Y tế Hà Nội cho biết, để đẩy mạnh công tác phòng, chống dịch Covid-19 theo chỉ đạo tại Công điện 1409/CĐ-BYT ngày 15/9 về việc xét nghiệm và một số biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 khi thực hiện giãn cách xã hội và tăng cường giãn cách xã hội, Sở Y tế Hà Nội đã yêu cầu các trung tâm y tế quận, huyện, thị xã thực hiện phòng, chống dịch theo phương châm "4 tại chỗ". Phối hợp các đơn vị liên quan thực hiện lấy mẫu xét nghiệm đúng đối tượng, đặc biệt là rà soát lấy mẫu 100% đối tượng có triệu chứng nghi ngờ mắc bệnh như ho, sốt, rát họng, mệt mỏi, mất hoặc giảm khứu giác, vị giác.

Sở Y tế yêu cầu các bệnh viện trong và ngoài công lập thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch; giám sát chặt chẽ với người bệnh có triệu chứng nghi ngờ mắc Covid-19; người đến từ các vùng dịch hoặc có các yếu tố dịch tễ nguy cơ khác khi tới khám, điều trị, làm việc tại đơn vị.

Sở Y tế cũng đề nghị UBND các quận, huyện, thị xã tích cực vào cuộc chỉ đạo, điều hành công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn, từ công tác tuyên truyền, hướng dẫn người dân thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch tại nơi làm việc, nơi cư trú; phân công lực lượng bảo đảm an ninh trật tự, hướng dẫn người dân thực hiện quy định về an toàn phòng, chống dịch đến thành lập và đưa các trạm y tế lưu động tại các xã, phường, thị trấn có nguy cơ cao vào hoạt động.

Tập trung khống chế dịch Covid-19 lây lan