Phong tỏa tạm thời Bệnh viện đa khoa Trung ương Quảng Nam

NDO -

Ngày 7/10, Giám đốc Bệnh viện đa khoa Trung ương Quảng Nam (đóng tại huyện Núi Thành) vừa có quyết định phong tỏa tạm thời toàn bộ bệnh viện trong 3 ngày, sau khi phát hiện một người nuôi bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2 không rõ nguồn lây.

Phong tỏa tạm thời Bệnh viện đa khoa Trung ương Quảng Nam.
Phong tỏa tạm thời Bệnh viện đa khoa Trung ương Quảng Nam.

Theo đó, Giám đốc Bệnh viện đa khoa Trung ương Quảng Nam yêu cầu tất cả viên chức, người lao động đang thực hiện nhiệm vụ hoặc đang ở tại bệnh viện không được rời khỏi bệnh viện và thực hiện nghiêm nguyên tắc 5K của Bộ Y tế.

Ca dương tính được xác định là người mẹ chăm nuôi sản phụ tại Khoa Phụ sản của bệnh viện. Gia đình sản phụ này trú tại xã Bình Hải, huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi.

Ngay khi sản phụ nhập viện vào ngày 28/9, bệnh viện test nhanh kháng nguyên cho sản phụ cùng người nhà và có kết quả âm tính. Đến ngày 4/10, cháu bé được chuyển đến Khoa Nhi để điều trị bệnh vàng da và có bà ngoại theo chăm.

Đến ngày 6/10, khi bệnh nhi ổn, Bệnh viện đa khoa Trung ương Quảng Nam làm thủ tục xuất viện. Khi xét nghiệm nhanh người nhà trước khi ra về, người bà cho kết quả dương tính. Sau đó, tiếp tục xét nghiệm bằng phương pháp RT-PCR đã cho kết quả dương tính.

Ngay trong đêm 6/10, toàn bộ nhân viên Khoa Phụ sản, Khoa Nhi đã làm xét nghiệm RT-PCR và cho kết quả âm tính. Trong ngày 7/10, bệnh viện đã tiến hành lấy mẫu xét nghiệm toàn thể viên chức, người lao động tại bệnh viện.

Đây là lần thứ hai Bệnh viện đa khoa Trung ương Quảng Nam thực hiện phong tỏa. Trước đó, Ngày 30/7, bệnh viện cũng đã phong tỏa tạm thời trong 3 ngày vì phát hiện các ca dương tính là nhân viên y tế.

Tập trung khống chế dịch Covid-19 lây lan