Long An phát hiện ca thứ hai dương tính với SARS-CoV-2

NDO -

Chiều 29-5, Sở Y tế Long An cho biết, kết quả xét nghiệm PCR khẳng định BN 6731 (P.V.H, nam giới, SN 1970), cư trú tại khu phố 3, phường 2, TP Tân An, tỉnh Long An dương tính với SARS-CoV-2. Đây là ca dương tính với SARS-CoV-2 thứ hai được ghi nhận trên địa bàn tỉnh Long An.  

Phong tỏa một số hộ dân sống gần nhà BN 6731 cư trú tại khu phố 3, phường 2, TP Tân An, tỉnh Long An.
Phong tỏa một số hộ dân sống gần nhà BN 6731 cư trú tại khu phố 3, phường 2, TP Tân An, tỉnh Long An.

Theo lich trình di chuyển trong ngày 26 và 27-5, BN 6731 đã đi thăm họ hàng tại quận 12, TP Hồ Chí Minh. Sau đó gia đình họ hàng tại quận 12 có ca dương tính với SARS-CoV-2 (được điều trị tại Bệnh viện dã chiến Củ Chi, TP Hồ Chí Minh) thì BN 6731 đã liên hệ cơ quan y tế để khai báo và được lấy mẫu gởi đi xét nghiệm và đã đưa đi cách ly tập trung tại Trung tâm Giáo dục thường xuyên – Giáo dục nghề nghiệp huyện Vĩnh Hưng, Long An.

Đến chiều ngày 29-5, kết quả xét nghiệm PCR khẳng định BN 6731 dương tính với SARS-CoV-2. Bốn người trong gia đình có tiếp xúc gần F1 với trường hợp này đang được cách ly tại nhà, qua xét nghiệm test nhanh đều có kết quả âm tính. 

Ngành y tế Long An đã lấy mẫu xét nghiệm tất cả những người đang sinh sống trong năm hộ dân ở khu vực xung quanh nhà tại khu phố 3, phường 2, TP Tân An và đang chờ kết quả. Các trường hợp F2 cũng được lấy mẫu xét nghiệm test nhanh kháng nguyên có kết quả âm tính. Hiện tại, ngành y tế TP Tân An, tỉnh Long An đã khẩn trương phun thuốc khử khuẩn, bố trí lực lượng trực 24/24 giờ quanh khu vực phong tỏa.

Tập trung khống chế dịch Covid-19 lây lan