Khu công nghệ cao Đà Nẵng ghi nhận ca dương tính với SARS-CoV-2

NDO -

Chiều 21-6, ông Nguyễn Tiên Hồng, Phó Giám đốc Sở Y tế thành phố Đà Nẵng xác nhận, thành phố Đà Nẵng ghi nhận thêm năm ca dương tính với SARS-CoV-2. Trong số này, có một ca bệnh là công nhân làm việc tại công ty có trụ sở đóng tại Khu công nghệ cao Đà Nẵng - huyện Hòa Vang.

Đà Nẵng tăng cường lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc các đối tượng nguy cơ nhiễm bệnh.
Đà Nẵng tăng cường lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc các đối tượng nguy cơ nhiễm bệnh.

Ngay sau khi nhận được thông tin về trường hợp bệnh nhân, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố Đà Nẵng đã phối hợp các đơn vị liên quan lập tức triển khai các biện pháp phòng, chống dịch. Theo đó, phối hợp Trung tâm Y tế quận, huyện và các đơn vị liên quan tiến hành điều tra, giám sát yếu tố dịch tễ và quá trình di chuyển, tiếp xúc của bệnh nhân, tiến hành truy vết, giám sát, cách ly, lấy mẫu các trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhân, các trường hợp có tiếp xúc với các trường hợp tiếp xúc gần và các trường hợp liên quan theo đúng quy định.

Thông tin thêm về các biện pháp phòng, chống dịch đã triển khai, ông Nguyễn Thúc Dũng, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện Hòa Vang cho biết, ngay trong sáng cùng ngày, khi có thông tin về ca bệnh, ngành y tế địa phương đã phối hợp các ngành liên quan triển khai các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định tại công ty, nơi ca bệnh trên làm việc trong Khu công nghệ cao. Theo đó, công ty này có hơn 660 cán bộ, công nhân làm việc. Trong đó, có 61 người tiếp xúc gần với ca bệnh, đã được đưa đi cách ly theo quy định. Toàn bộ cán bộ, công nhân còn lại đều đang được ngành y tế lấy mẫu xét nghiệm để sàng lọc.

Ông Nguyễn Thúc Dũng cho biết thêm, Khu công nghệ cao Đà Nẵng từ trước đến nay thực hiện nghiêm ngặt quy định phòng, chống dịch, đặc biệt ngay sau khi dịch bùng phát tại Khu công nghiệp Đà Nẵng (Khu công nghiệp An Đồn) trong tháng 5 vừa qua. Bên cạnh đó, các đơn vị, doanh nghiệp nằm trong Khu công nghệ cao có trụ sở nằm cách nhau khá xa. Chính vì vậy, dù có ca nhiễm, hoạt động sản xuất tại đây vẫn diễn ra bình thường, các đơn vị tiếp tục thực hiện các biện pháp 5K theo quy định. Đồng thời, lực lượng chức năng đã nâng mức cảnh báo phòng dịch tại đây, các cửa ngõ ra vào Khu công nghệ cao được giám sát nghiêm ngặt.

Như vậy, trong hơn ba ngày qua, Đà Nẵng ghi nhận 39 ca dương tính với SARS-CoV-2, trong đó có hai ca là công nhân các khu công nghiệp.

Tập trung khống chế dịch Covid-19 lây lan