Khoanh vùng cách ly y tế nơi cư trú của bệnh nhân Hà Nam mắc Covid-19 tại Hàn Quốc

NDO -

Sáng 26-8, ông Nguyễn Trọng Khải, Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh Hà Nam cho biết, sau khi nhận được thông tin từ Hàn Quốc thông báo xác nhận anh N.N.C (sinh năm 1996, trú tại thôn 6, xã Nhật Tân, huyện Kim Bảng, tỉnh Hà Nam) dương tính với virus SARS-CoV-2, các lực lượng chức năng tỉnh Hà Nam đã khẩn trương vào cuộc, tiến hành khoanh vùng, cách ly y tế tại nơi cư trú của bệnh nhân ngay từ đêm 25-8.

Các chốt cách ly tại xóm 12, xã Nhật Tân, huyện Kim Bảng.
Các chốt cách ly tại xóm 12, xã Nhật Tân, huyện Kim Bảng.

Anh N.N.C làm việc tại Hà Nội, từ ngày 15-8 về Hà Nam, đến ngày 20-8 bay sang Hàn Quốc. Cùng chuyến bay sang Hàn Quốc với anh N.N.C còn có một người quê Hải Phòng cũng được phía Hàn Quốc xác nhận dương tính với virus SARS-CoV-2. Vì trường hợp này mới bay sang Hàn Quốc được bốn ngày đã xác nhận mắc Covid-19 nên được xác định là F0.

Trước khi sang Hàn Quốc, anh N.N.C về nhà tại thôn 6, xã Nhật Tân, huyện Kim Bảng, tỉnh Hà Nam  và tiếp xúc với nhiều người, đáng lo ngại, ngày 15-8, có tổ chức liên hoan ở nhà và ở nhà hàng Phi Dũng cùng thôn.  

Khẩn trương khoanh vùng cách ly y tế nơi cư trú của bệnh nhân người Hà Nam mắc Covid-19 tại Hàn Quốc -0
Đoàn cán bộ của ngành Y tế tỉnh Hà Nam đến lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp F1 ngay trong đêm, tại xóm 12, xã Nhật Tân 2.

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, tối 25-8, ngành y tế Hà Nam khẩn trương điều tra dịch tễ, bước đầu đã xác định được 68 người là F1 của anh N.N.C. Đến nay, đã tiến hành lấy mẫu xét nghiệm và cách ly tập trung 56 trường hợp tại Trường cao đẳng Y tế Hà Nam. Các trường hợp F1 còn lại cũng là người Hà Nam, nhưng hiện không ở Hà Nam. Ngành Y tế tỉnh Hà Nam chủ động liên hệ, phối hợp ngành y tế các tỉnh, thành phố có người liên quan đến bệnh nhân tiến hành rà soát, tìm kiếm và thực hiện cách ly đối với các trường hợp F1 đang không sinh sống tại Hà Nam.

Các lực lượng chức năng đã lập bốn chốt phòng, chống dịch Covid-19 tại thôn 6, xã Nhật Tân, huyện Kim Bảng, ngay trong đêm 25-8.

Tập trung phòng, chống dịch Covid-19