Hơn 2.000 thanh niên hiến máu tình nguyện tại Lễ hội Xuân hồng lần thứ VII

NDO -

NDĐT - Ngày 16-2, tại Hà Nội, Viện Huyết học và Truyền máu T.Ư, Hội Thanh niên vận động hiến máu Hà Nội và Ban chỉ đạo vận động Hiến máu tình nguyện (HMTN) TP Hà Nội phối hợp tổ chức Lễ hội Xuân hồng lần thứ VII-2014, đồng thời kỷ niệm 20 năm công tác vận động HMTN.

Bảo đảm tiêu chuẩn để lượng máu đạt từ 350ml đến 450ml.
Bảo đảm tiêu chuẩn để lượng máu đạt từ 350ml đến 450ml.

Theo thống kê ban đầu, tính đến 11 giờ sáng nay, lễ hội đã tiếp nhận được hơn 2.000 thanh niên, sinh viên trực tiếp tham gia hiến máu.

PGS. TS Nguyễn Thị Xuyên, Thứ trưởng Bộ Y tế, Phó Trưởng ban chỉ đạo quốc gia vận động HMTN khẳng định, phong trào hiến máu và thành lập Hội Thanh niên vận động hiến máu Hà Nội vào năm 1994 đã có ý nghĩa tác động tích cực tới sự quan tâm của cộng đồng, cùng với nhiều hoạt động hiến máu được tổ chức tại các địa phương. Từ đó đến nay, phong trào HMTN ở nước ta đã thu được những kết quả đáng khích lệ, tiếp nhận được 8,2 triệu đơn vị máu.

Riêng về những thành tựu lớn lao trong 20 năm qua, Thứ trưởng Bộ Y tế cho biết những kết quả nổi bật như: lượng máu thu được năm 2013 là gần một triệu đơn vị máu, tỷ lệ hiến máu tình nguyện đã đạt 90,2%; xây dựng và phát triển được hệ thống Ban chỉ đạo các cấp từ trung ương tới cấp tỉnh, huyện, xã, với sự vào cuộc của Hội chữ thập đỏ, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh cũng như các cấp chính quyền, các ngành, đoàn thể.

Hơn 2.000 thanh niên hiến máu tình nguyện tại Lễ hội Xuân hồng lần thứ VII ảnh 1

18 tập thể và 26 cá nhân nhận bằng khen của Bộ trưởng Y tế với những đóng góp xuất sắc trong việc vận động HMTN.

Phát biểu tại lễ hội, GS. TS Nguyễn Anh Trí, Viện trưởng Viện Huyết học và Truyền máu T.Ư, Trưởng Ban tổ chức Lễ hội Xuân hồng 2014 cho biết: "Đã qua sáu kỳ lễ hội, Lễ hội Xuân hồng ngày càng khẳng định ý nghĩa về giải pháp hiệu quả để khắc phục tình trạng khan hiếm máu sau Tết, góp phần xóa dần quan niệm về hiến máu đầu xuân, và là sân chơi lành mạnh, nhân ái cho giới trẻ".

Hiến máu cứu người là nghĩa cử nhân ái cao đẹp, phù hợp với truyền thống đạo lý của dân tộc Việt Nam chúng ta. Hà Nội tự hào là “cái nôi” của phong trào HMTN cả nước, với đặc thù là nơi tập trung nhiều bệnh viện chuyên sâu, do đó nhu cầu sử dụng máu và chế phẩm máu rất lớn.

“Lễ hội Xuân hồng” - tình nguyện hiến máu nhân đạo được tổ chức với mong muốn góp phần tuyên truyền cho phong trào hiến máu nhân đạo, tạo điều kiện cho cán bộ, đoàn viên, thanh niên, sinh viên và học sinh thể hiện tấm lòng nhân ái đối với cộng đồng và thu được một lượng máu cứu sống người bệnh, người bị tai nạn giao thông cần máu.