Hải Phòng, một trường hợp F1 dương tính SARS-CoV-2

NDO -

Sáng 29-5, Sở Y tế Hải Phòng đã thông tin về trường hợp F1 liên quan đến BN 4380 (giáo viên Trường THPT Ngô Quyền) đã cho kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2.

Trường THPT Ngô Quyền - nơi có trường hợp F1 dương tính với SARS-CoV-2.
Trường THPT Ngô Quyền - nơi có trường hợp F1 dương tính với SARS-CoV-2.

Trường hợp F1 này cũng là nhân viên Trường THPT Ngô Quyền và có tiếp xúc gần bệnh nhân Covid-19 số 4380 trước đó.

Như Nhân Dân điện tử đã đưa tin, ngày 18-5, các ngành chức năng TP Hải Phòng đã phát hiện nữ giáo viên Trường THPT Ngô Quyền nhiễm Covid-19 (BN 4380) chưa rõ nguồn lây. Các trường hợp F1, F2 đã được phân loại, theo dõi. Các trường hợp F1 đã xét nghiệm lần 1 có kết quả âm tính với SARS-CoV-2.

Tối 28-5, Trung tâm y tế quận Lê Chân lấy mẫu xét nghiệm lần 2 đối với những trường hợp F1 này và sáng 29-5, Trung tâm y tế dự phòng Hải Phòng thực hiện xét nghiệm và cho kết quả thêm một trường hợp tại Trường THPT Ngô Quyền dương tính với SARS-COV-2.

Ngay lập tức, Sở Y tế Hải Phòng đã phối hợp Sở Giáo dục và Đào tạo, UBND quận Lê Chân và các quận huyện chỉ đạo các lực lượng chức năng tiến hành phong tỏa, phun khử khuẩn nơi ca bệnh đang cách ly.  Đồng thời, các cơ quan chức năng cũng tiến hành điều tra dịch tễ, truy vết, lấy mẫu F1, F2, người tiếp xúc với ca bệnh để thực hiện cách ly theo quy định.

Các biện pháp phòng, chống dịch đã được Sở Y tế Hải Phòng, UBND quận Lê Chân và các cơ quan, lực lượng chức năng triển khai quyết liệt.

Tập trung khống chế dịch Covid-19 lây lan