Hà Nội tiếp nhận 100 nghìn bộ test nhanh Covid-19 “made in Vietnam”

NDO -

Sáng 22/7, Ủy ban mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP Hà Nội đã tiếp nhận 100 nghìn bộ kit test nhanh Trueline Covid-19 Ag Rapid Test do Công ty TNHH Medicon trao tặng để thần tốc truy vết phòng, chống dịch bệnh Covid-19

Đại diện Công ty TNHH Medicon trao 100 nghìn kit test nhanh Covid-19 cho Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP Hà Nội.
Đại diện Công ty TNHH Medicon trao 100 nghìn kit test nhanh Covid-19 cho Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP Hà Nội.

Medicon là đơn vị duy nhất tại Việt Nam sản xuất test nhanh kháng nguyên virus SARS-CoV-2. Sản phẩm Trueline Covid-19 Ag Rapid Test đã và đang sử dụng rộng rãi, hiệu quả tại Việt Nam và người sử dụng rất tin tưởng.

Ông Đào Đình Khôi, Giám đốc Công ty TNHH Medicon cho biết: “Công ty đầu tư sản xuất sản phẩm này vì đã nhận thức được rằng đây là sản phẩm rất cần thiết trong công tác phòng, chống dịch Covid 19”.

Hà Nội tiếp nhận 100 bộ nghìn bộ test nhanh Covid-19 “made in Vietnam” -0
Kit test nhanh "made in Vietnam" Trueline Covid-19 Ag Rapid Test đã và đang sử dụng rộng rãi, hiệu quả tại Việt Nam.

“Mình là người Việt Nam, tự đầu tư nghiên cứu sản xuất được sản phẩm này. Dù còn phải lo thu hồi vốn công nghệ, chăm lo đời sống cho công nhân viên, nhưng trong thời điểm dịch bệnh khó khăn này, chúng tôi bắt đầu lộ trình chia sẻ với xã hội thông qua giảm giá và hỗ trợ miễn phí tới các địa phương có nguy cơ bùng phát dịch bệnh quy mô lớn”, nhà khoa học kiêm Giám đốc công ty Medicon chia sẻ.

Đến thời điểm này, Medicon đã tài trợ toàn quốc 300 nghìn test và trong đó TP Hồ Chí Minh và Hà Nội là hai địa phương nhiều nhất với mỗi nơi 100 nghìn bộ test. Sản phẩm này thời gian qua được sử dụng nhiều ở cơ sở y tế trên cả nước. “Với món quà nhỏ, chúng tôi rất tự hào được tham gia vào công tác chống dịch của Hà Nội”, ông Khôi cho biết.

Hà Nội tiếp nhận 100 bộ nghìn bộ test nhanh Covid-19 “made in Vietnam” -0
Bà Nguyễn Lan Hương, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP Hà Nội trao chứng nhận tài trợ 100 nghìn kit test nhanh cho ông Đào Đình Khôi, Giám đốc Công ty TNHH Medicon.

Phát biểu tại lễ tiếp nhận, bà Nguyễn Lan Hương, Phó Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Ủy viên Ban thường vụ Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP Hà Nội cho rằng, bảo đảm sức khỏe cho nhân dân là mục tiêu số 1 trong đại dịch Covid-19, là tiền đề đẩy mạnh phát triển kinh tế xã hội chăm lo đời sống vật chất tinh thần cho nhân dân.

Những ngày gần đây khi dịch đang bùng phát mạnh ở miền nam, tại Hà Nội xuất hiện một vài nơi có ca dương tính, nhu cầu cần trang thiết bị phòng dịch cần thiết với công tác phòng chống dịch của thủ đô. Với 22 trạm kiểm soát phòng, chống dịch mà Hà Nội đã thiết lập những ngày qua đã trực tiếp đóng góp vào việc kiểm soát dịch bệnh và làm tốt hơn giữ vững sự an toàn cho thủ đô.

Xét nghiệm nhanh là yêu cầu cần thiết của ngành y tế và lực lượng tuyến đầu tại 22 trạm kiểm soát và các đơn vị y tế trên địa bàn toàn thành phố.

“Chúng tôi phấn khởi và cảm kích trước những tấm lòng ủng hộ giữ cho thủ đô bình yên, đây không chỉ là nhiệm vụ của Hà Nội mà góp phần quan trọng trong công tác phòng chống Covid-19 của toàn quốc được thắng lợi”, bà Nguyễn Lan Hương nói.

Hà Nội tiếp nhận 100 bộ nghìn bộ test nhanh Covid-19 “made in Vietnam” -0
Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP Hà Nội bàn giao cho Sở Y tế Hà Nội 116 nghìn test nhanh và hai máy thở để phòng, chống dịch.

Ngoài 100 nghìn test nhanh do Medicon trao tặng, cũng trong sáng 22/7, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP Hà Nội còn tiếp nhận và bàn giao cho Sở Y tế Hà Nội 16 nghìn test nhanh và hai máy thở của các đơn vị khác trao tặng.