Hà Nội ghi nhận thêm hai ca mắc Covid-19 liên quan đến bệnh viện K

NDO -

Sáng 11-5, CDC Hà Nội có báo cáo về hai trường hợp mắc Covid-19 mới trên địa bàn Hà Nội, đều liên quan đến chùm ca bệnh tại Bệnh viện K cơ sở Tân Triều.

Phun khử khuẩn tiêu độc tại Bệnh viện K cơ sở Tân Triều, huyện Thanh Trì. (Ảnh: DUY LINH)
Phun khử khuẩn tiêu độc tại Bệnh viện K cơ sở Tân Triều, huyện Thanh Trì. (Ảnh: DUY LINH)

Trường hợp thứ nhất là ông N.V.B (68 tuổi, quê Nam Định). Ông B là bệnh nhân điều trị tại Khoa Ngoại tiết niệu, Bệnh viện K cơ sở Tân Triều từ ngày 27-4 đến 6-5, với chẩn đoán theo dõi ung thư tiền liệt tuyến.

Ngày 6-5, ông B xin ra ngoài điều trị ngoại trú, tại nhà con gái ở tầng 31, phòng 14, CT10C chung cư Đại Thanh, xã Tả Thanh Oai, huyện Thanh Trì. Chiều 9-5, người đàn ông này chủ động khai báo y tế tại Trạm Y tế vì liên quan đến Bệnh viện K. Ngày 10-5, ông B xuất hiện triệu chứng sốt, ho ít, mệt mỏi, được Trung tâm Y tế huyện Thanh Trì lấy mẫu xét nghiệm cho kết quả dương tính vào sáng 11-5.

Trường hợp thứ hai là anh N.V.C, 31 tuổi, quê ở Bắc Giang, là người nhà của bệnh nhân điều trị tại Khoa Ngoại Gan - Mật - Tụy, Bệnh viện K cơ sở Tân Triều đã được cách ly tập trung từ ngày 7-5. Anh C vào chăm người nhà là bệnh nhân ở khoa Ngoại Gan - Mật - Tụy từ ngày 16-4. Hôm 7-5, anh được lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc lần 1 cho kết quả âm tính, sau đó được chuyển cách ly tập trung tại Khu cách ly Thành An, huyện Thanh Trì (anh ở cùng phòng và là F1 của BN 3426). Ngày 10-5, anh được lấy mẫu xét nghiệm lần 2 cho kết quả dương tính.

Tính đến nay, tổng số bệnh nhân ghi nhận trong Bệnh viện K hiện nay là 21 bệnh nhân, trong đó có 17 bệnh nhân trong bệnh viện và bốn bệnh nhân tại Hà Nội. Các ca bệnh chủ yếu là liên quan khoa Ngoại Gan - Mật - Tụy.

Hiện ngành chức năng đang điều tra truy vết các trường hợp tiếp xúc gần để lấy mẫu xét nghiệm và cách ly.

Tập trung khống chế dịch Covid-19 lây lan