Đồng Nai thêm hai ca dương tính với SARS-CoV-2

NDO -

Sáng 29/6, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Đồng Nai Phan Huy Anh Vũ cho biết, kết quả xét nghiệm phát hiện thêm hai ca dương tính với SARS-CoV-2, đều liên quan đến chợ đầu mối nông sản thực phẩm Hóc Môn, Thành phố Hồ Chí Minh.

Xét nghiệm Covid-19 tại Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Đồng Nai.
Xét nghiệm Covid-19 tại Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Đồng Nai.

Cụ thể, qua xét nghiệm, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Đồng Nai phát hiện thêm hai ca dương tính ở khu cách ly tập trung Đại học miền Đông, huyện Thống Nhất. Qua đó, nâng tổng số ca dương tính liên quan đến chợ đầu mối nông sản thực phẩm Hóc Môn tại địa bàn tỉnh Đồng Nai lên 15 ca đến thời điểm này.

Trong đó có 11 ca được Bộ Y tế công bố vào tối 28-6. Tất cả các trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 đang được cách ly, điều trị tại Bệnh viện Phổi Đồng Nai.

Trước đó, ngày 28/6, Trung tâm Y tế huyện Thống Nhất đã tiến hành làm test nhanh cho 533 tiểu thương, lái xe chợ chợ đầu mối Dầu Giây và chợ Dốc Mơ. Kết quả, tất cả các mẫu đều âm tính. Trong tối qua và sáng nay, Trung tâm Y tế huyện Thống Nhất tiếp tục lấy mẫu test nhanh những trường hợp liên quan đến các ca dương tính ở xã Gia Tân 3 và xã Gia Kiệm.

Giám đốc Sở Y tế tỉnh Đồng Nai Phan Huy Anh Vũ cho biết, đơn vị đang tính toán để phối hợp với với chính quyền địa phương thực hiện mở rộng khu vực phong tỏa. Bởi lẽ, với mật độ ca dương tính cao và đã có ca lây thứ phát, vài ngày tới nhiều khả năng có ca dương tính ở F2.