Doanh nghiệp trao tặng tỉnh Đồng Nai thuốc điều trị Covid-19

NDO -

Sáng 28/8, tại trụ sở Tỉnh ủy Đồng Nai, các đồng chí: Nguyễn Hồng Lĩnh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Cao Tiến Dũng, Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh Đồng Nai đã dự buổi tiếp nhận thuốc điều trị Covid-19 do Quỹ từ thiện Kim Oanh trao tặng.

Lãnh đạo Sở Y tế tỉnh Đồng Nai tiếp nhận thuốc điều trị Covid-19 từ đại diện Quỹ từ thiện Kim Oanh.
Lãnh đạo Sở Y tế tỉnh Đồng Nai tiếp nhận thuốc điều trị Covid-19 từ đại diện Quỹ từ thiện Kim Oanh.

Theo đó, Quỹ từ thiện Kim Oanh đã trao tặng tỉnh Đồng Nai 6.000 lọ thuốc Remdesivir (DESREM), 42.000 viên Rivaroxaban và 84.000 viên Methyprednisolon để hỗ trợ điều trị cho khoảng 7.200 bệnh nhân tại các cơ sở y tế và tự điều trị tại nhà.

Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Cao Tiến Dũng trân trọng cảm ơn Quỹ từ thiện Kim Oanh đã hỗ trợ thuốc điều trị Covid-19 cho địa phương và cho biết, trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, nhiều loại thiết bị y tế, thuốc điều trị Covid-19 khan hiếm, thậm chí có tiền cũng khó có thể mua được. Do vậy, việc Quỹ từ thiện Kim Oanh trao tặng số thuốc trên vào thời điểm này là rất quý báu, tiếp thêm nguồn lực cho địa phương trong công tác điều trị bệnh nhân mắc Covid-19.

Bà Đặng Thị Kim Oanh, Chủ tịch Hội đồng Quỹ từ thiện Kim Oanh cho biết, trước diễn biến rất phức tạp của đại dịch Covid-19, nhất là tại các tỉnh, thành phố khu vực Đông Nam Bộ, Quỹ đã có nhiều hoạt động hưởng ứng tích cực, cùng chung tay góp sức để chống dịch. Đến nay, Quỹ từ thiện Kim Oanh đã trao tặng hàng nghìn trang thiết bị y tế, thuốc điều trị Covid-19 với tổng giá trị hơn 30 tỷ đồng cho các địa phương. Trong đó, riêng tỉnh Đồng Nai là 4,7 tỷ đồng và 40 tấn gạo cùng một số loại nhu yếu phẩm. 

Sáng cùng ngày, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Đồng Nai đã tiếp nhận 40 tấn gạo do tỉnh Hải Dương trao tặng.