Dịch Covid-19 tấn công khu công nghiệp ở Phú Thọ

NDO -

Dịch Covid-19 đã tấn công vào các khu, cụm công nghiệp trên địa bàn tỉnh Phú Thọ. Hiện tại, đã ghi nhận 31/178 ca bệnh là công nhân đang làm việc tại khu công nghiệp Thụy Vân.

Công ty YAKJIN Việt Nam tại khu công nghiệp Thụy Vân, thành phố Việt Trì đã ghi nhận một số công nhân nhiễm Covid-19.
Công ty YAKJIN Việt Nam tại khu công nghiệp Thụy Vân, thành phố Việt Trì đã ghi nhận một số công nhân nhiễm Covid-19.

Theo báo cáo của tỉnh Phú Thọ, tối 20/10, trên địa bàn tỉnh tiếp tục ghi nhận 17 ca nhiễm Covid-19. Như vậy, từ ngày 13/10 đến nay, tỉnh Phú Thọ ghi nhận 178 trường hợp mắc Covid-19 trong cộng đồng, trung bình 25 ca/ ngày; trong đó, thành phố Việt Trì có 128 ca, huyện Lâm Thao 33 ca, Phù Ninh 15 ca, Tam Nông 1 ca và thị xã Phú Thọ 1 ca.

Đáng chú ý, hiện nay dịch Covid-19 đã tấn công vào các khu, cụm công nghiệp trên địa bàn tỉnh. Hiện tại, đã ghi nhận 31/178 ca bệnh là công nhân đang làm việc tại khu công nghiệp Thụy Vân như tại công ty YAKJIN Việt Nam, công ty KSA, công ty TNHH công nghệ Namuga, công ty Gemywood, công ty TNHH TJB Vina...

Đây là điều đáng lo ngại do các khu, cụm công nghiệp tập trung đông người lao động. Do đó, nguy cơ lây nhiễm trong các khu, cụm công nghiệp rất cao nếu không tuân thủ các biện pháp an toàn dịch.

Để hạn chế dịch lây lan tại khu công nghiệp Thụy Vân, tỉnh Phú Thọ đã yêu cầu các công ty tạm dựng hoạt động các phân xưởng, bộ phận có công nhân nhiễm Covid-19 để rà soát, truy vết các trường hợp tiếp xúc gần với các ca F0 và xử lý môi trường theo quy định.

Ngoài ra, tỉnh Phú Thọ cũng triển khai nhiều giải pháp, trong đó, tập trung xét nghiệm và tiêm vaccine trên diện rộng tại các địa phương có dịch như thành phố Việt Trì, huyện Lâm Thao và Phù Ninh.

Đến nay, toàn tỉnh đã tiêm ít nhất một mũi vaccine cho 493.512 người, trong đó, 68.640 người được tiêm đủ hai mũi vaccine.