Đến Hòa Bình phải có kết quả xét nghiệm PCR âm tính với SARS-CoV-2

NDO -

Ngày 28/8, UBND tỉnh Hòa Bình có văn bản về việc tăng cường giải pháp trọng tâm phòng chống dịch Covid-19. Theo đó, kể từ 18 giờ cùng ngày, người vào tỉnh Hòa Bình phải có kết quả xét nghiệm virus SARS-CoV2 bằng phương pháp RT-PCR âm tính tối đa 72 giờ và phải có giấy tiêm đủ 2 mũi vaccine.

Hòa Bình tổ chức xét nghiệm các trường hợp nghi ngờ dương tính với SARS- CoV-2.
Hòa Bình tổ chức xét nghiệm các trường hợp nghi ngờ dương tính với SARS- CoV-2.

Tỉnh Hòa Bình cũng yêu cầu người vào tỉnh phải trực tiếp có mặt khai báo tại chốt (trừ bệnh nhân, người già đi lại khó khăn và trẻ em dưới 5 tuổi) sử dụng ứng dụng Bluezone.  Đối với các lái xe chở hàng thiết yếu cũng phải thực hiện theo các quy định trên và không được chở người vào tỉnh trốn tránh khai báo y tế.

Đối với người về từ các địa phương đang áp dụng Chỉ thị 15, Chỉ thị16 của Thủ tướng Chính phủ tiếp tục cách ly y tế tập trung 7 ngày có trả phí tại khu cách ly tập trung của các huyện, thành phố, lấy mẫu xét nghiệm hai lần bằng phương pháp RT-PCR, nếu âm tính tiếp tục cách ly tại nhà 7 ngày (trừ các trường hợp người đi thực hiện công vụ, đoàn ngoại giao, các nhà đầu tư, bệnh nhân có yêu cầu phải chăm sóc y tế…).

Đối với người từ tỉnh Hòa Bình ra ngoài phải viết phiếu đăng ký tự nguyện cách ly tập trung khi trở về theo các quy định….

Mặc dù đã hơn 20 ngày qua, tỉnh Hòa Bình chưa ghi nhận ca F0 mới, tuy nhiên, do hiện nay dịch bệnh ở nhiều địa phương trong cả nước đang diễn biến phức tạp. Cùng với đó, lượng người và phương tiện đi qua các chốt kiểm dịch vào tỉnh Hòa Bình tăng đột biến trong những ngày qua, UBND tỉnh Hòa Bình đã quyết định thắt chặt hơn các giải pháp để phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh.