Đà Nẵng phát hiện một học sinh dương tính với Covid-19

NDO -

Sáng 14-5, trao đổi với phóng viên Nhân Dân điện tử, bác sĩ Phạm Hồng Nam, Giám đốc Trung tâm Y tế quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng cho hay, trên địa bàn vừa phát hiện thêm một ca dương tính trong cộng đồng.

Đà Nẵng phát hiện thêm một ca dương tính trong cộng đồng sáng nay, 14-5.
Đà Nẵng phát hiện thêm một ca dương tính trong cộng đồng sáng nay, 14-5.

Bệnh nhân (BN) là nữ, trú phường An Hải Đông, là học sinh hiện đang nghỉ học. Tối 13-5, BN sốt và được chuyển đến khu vực phân luồng, cách ly của Trung tâm Y tế quận Sơn Trà và lấy mẫu xét nghiệm, sáng nay cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2. Hiện, BN được chuyển này về cách ly điều trị tại Trung tâm Y tế huyện Hòa Vang; tiếp tục điều tra dịch tễ, khoanh vùng và cách ly ngay khu dân phố bệnh nhân này ở.

Ồng Nam thông tin thêm, BN này có bố là F1 (liên quan BN 3545, nhân viên CTCP dịch vụ Trường Minh, KCN An Đồn), hiện đang cách ly tập trung và có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2.

Ngay trong hôm nay, nhân viên y tế sẽ lấy mẫu xét nghiệm toàn bộ khu dân cư bệnh nhân này sống, điều tra dịch tễ, truy vết. Mặc dù BN này nghỉ học đã lâu, nhưng để bảo đảm không để dịch bệnh lây lan, Trung tâm Y tế quận Sơn Trà sẽ tiến hành lấy mẫu xét nghiệm cho các em học sinh cùng lớp với BN này.

Liên quan BN 3545, ngày 11-5, ngay sau khi phát hiện BN này nhiễm Covid-19, thành phố đã nhanh chóng truy vết, xét nghiệm cho 128 nhân viên, người lao động của Công ty Trường Minh, cho kết quả 33 người dương tính cùng ngày. Tổ chức phong tỏa tạm thời KCN và bốn cụm dân cư chung quanh, chuyển cách ly tập trung ngay 225 trường hợp F1 tiếp xúc gần với 34 ca. 

Với tinh thần truy vết "thần tốc", khoanh vùng nguy cơ, lấy mẫu xét nghiệm Covid-19, đến thời điểm này, TP Đà Nẵng đã cơ bản kiểm soát được tình hình dịch bệnh liên quan "ổ dịch" mới ở CTCP dịch vụ  Trường Minh.

Tập trung khống chế dịch Covid-19 lây lan