Đà Nẵng ghi nhận năm ca dương tính với SARS-CoV-2

NDO -

Năm ca dương tính với Covid-19 ghi nhận trong sáng nay tại TP Đà Nẵng, có hai ca làm việc trong Khu công nghiệp Đà Nẵng (quận Sơn Trà).

Đà Nẵng ghi nhận năm ca nhiễm Covid-19 sáng ngày 11/7.
Đà Nẵng ghi nhận năm ca nhiễm Covid-19 sáng ngày 11/7.

Sáng 11/7, ông Nguyễn Tiên Hồng, Phó Giám đốc Sở Y tế TP Đà Nẵng xác nhận, trên địa bàn thành phố ghi nhận thêm năm ca nhiễm SARS-CoV-2.

Các ca nhiễm mới này đều liên quan đến của bệnh nhân V.H.B. (nam, sinh năm 1974, trú phường Hòa Xuân, quận Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng), trong đó, có hai ca là vợ chồng, làm việc tại Khu công nghiệp Đà Nẵng.

Liên quan đến hai ca làm việc tại Khu công nghiệp Đà Nẵng, bác sĩ Phạm Hồng Nam, Giám đốc Trung tâm Y tế quận Sơn Trà, cho biết, ngành y tế quận đang rà soát và tổ chức lấy mẫu xét nghiệm cho toàn bộ nhân viên làm việc trong công ty có trụ sở đóng tại khu công nghiệp Đà Nẵng.

Hai ca nhiễm này là vợ chồng làm cùng công ty nhưng làm việc ở hai địa điểm khác nhau. Trước đó chiều ngày 10/7, do có triệu chứng sốt và mệt mỏi trước đó cộng với việc nghe tin bệnh nhân V.H.B là F0 nên hai vợ chồng này đến Bệnh viện Tâm Trí khai báo, được lấy mẫu xét nghiệm và cùng có kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Bệnh nhân V.H.B (sinh năm 1974, trú phường Hòa Xuân, quận Cẩm Lệ) được ngành Y tế Đà Nẵng xác định nhiễm Covid-19 vào chiều ngày 10/7, chưa rõ nguồn lây. Bệnh nhân này có dấu hiệu sốt từ ngày 3/7 đến sáng 10/7 nên tự vào Bệnh viện Hoàn Mỹ khám và có kết quả dương tính với SARS-CoV-2. Ngành y tế đã xác định hàng chục F1 liên quan đến bệnh nhân này, trong đó có cặp vợ chồng nói trên.

Liên quan đến bệnh nhân này, ngành y tế TP Đà Nẵng yêu cầu các tổ chức, cá nhân có liên quan đến các địa điểm, liên quan đến bệnh nhân, có tiếp xúc hoặc nghi ngờ tiếp xúc với bệnh nhân lập tức liên hệ với cơ sở y tế gần nhất hoặc các cơ quan chức năng để cung cấp thông tin, được tư vấn, lấy mẫu xét nghiệm và hướng dẫn các biện pháp phòng, chống Covid-19, áp dụng các biện pháp can thiệp y tế phù hợp.

Các địa điểm dịch tễ liên quan đến Bệnh nhân V.H.B gồm: Khoảng 11 giờ ngày 1/7: Bệnh nhân đến đám tang tại K20/H11/12 Hoàng Hoa Thám (phường Tân Chính, quận Thanh Khê). Từ 17 giờ - 19 giờ ngày 28/6 đến ngày 5/7:  Bệnh nhân chơi tennis tại sân tennis Euro 2 Hòa Xuân.

Tập trung khống chế dịch Covid-19 lây lan