TP Hồ Chí Minh ghi nhận thêm 20 ca nghi nhiễm mới

NDO -

Chiều 9-6, TP Hồ Chí Minh ghi nhận thêm 20 trường hợp nghi nhiễm mới đang chờ Bộ Y tế công bố.

TP Hồ Chí Minh ghi nhận thêm 20 ca nghi nhiễm mới

Tính trong 24 giờ qua, thành phố ghi nhận 40 trường hợp nhiễm mới có 15 trường hợp liên quan đến nhóm truyền giáo Phục Hưng, 17 trường hợp là các tiếp xúc gần của các ca bệnh đã công bố từ trước, tám ca phát hiện qua sàng lọc tại bệnh viện và cộng đồng, đang điều tra dịch tễ.

Như vậy trong 40 trường hợp mới phát hiện trong ngày hôm nay thì có đến 32 ca phát hiện trong khu cách ly, khu vực phong tỏa, tiếp xúc gần đã được cách ly trước đó. Bốn mươi trường hợp phân bố như sau: Quận 1 (5), Quận 7 (1), Quận 8 (5), Bình Thạnh (5), Bình Tân (7), Tân Bình (1), Gò Vấp (2), Tân Phú (1), TP Thủ Đức (4), Nhà Bè (1), Hóc Môn (8).

Cũng trong ngày 9-6, Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP Hồ Chí Minh (HCDC) kêu gọi người dân thành phố chủ động khai báo y tế - không để virus lây qua nhiều chu kỳ.

Để nhanh hơn virus, chặt đứt các chu kỳ lây nhiễm tiếp theo bên cạnh nỗ lực của hệ thống phòng chống dịch trong truy vết, HCDC yêu cầu cần sự chủ động của chính người dân.

Khi nhận biết mình thuộc nhóm nguy cơ đã từng tiếp xúc với F0, F1 tại nơi làm việc, nơi cư trú, hoặc từng tới các địa điểm giám sát đã được công bố thì người dân chủ động liên hệ khai báo cho y tế địa phương, không nên đợi đến khi có triệu chứng bệnh thì mới khai báo vì như thế có thể  virus đã chuyển qua người khác cho một chu kỳ mới.

Tập trung khống chế dịch Covid-19 lây lan