Bảo đảm công tác y tế trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh

Ngày 28-8, Bộ Y tế có Công văn gửi Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc T.Ư về bảo đảm công tác y tế và an ninh trật tự trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh (2-9). Theo đó, Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố chỉ đạo sở y tế và các sở, ban, ngành liên quan chuẩn bị đầy đủ phương tiện, vật tư, trang, thiết bị, nhân lực để sẵn sàng phòng, chống các dịch bệnh có thể xảy ra.

Phân công cán bộ tổ chức trực dịch 24/24 giờ trong các ngày nghỉ lễ để theo dõi, nắm tình hình bệnh dịch xảy ra trên địa bàn, nhất là việc thực hiện nghiêm túc Công điện số 1392/CĐ-TTg, ngày 9-8-2014 của Thủ tướng Chính phủ về việc phòng, chống dịch bệnh sốt xuất huyết do vi-rút E-bô-la; các bệnh viện trực 24/24 giờ, bảo đảm đủ nhân lực, thuốc, trang, thiết bị, phương tiện để xử lý kịp thời các trường hợp cấp cứu tai nạn giao thông, sinh đẻ, ngộ độc thực phẩm...

76,6 triệu USD chăm sóc sức khỏe nhân dân Tây Nguyên

Chiều 28-8, Bộ Y tế triển khai dự án Y tế Tây Nguyên giai đoạn 2 với tổng vốn đầu tư 76,6 triệu USD, trong đó vốn vay của Ngân hàng phát triển Châu Á là 70 triệu USD, thực hiện từ năm 2014 đến 2019 tại năm tỉnh Tây Nguyên: Kon Tum, Đác Lắc, Đác Nông, Gia Lai và Lâm Đồng. Mục tiêu chung của dự án là hỗ trợ phát triển hệ thống y tế tại các tỉnh Tây Nguyên, đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe của người dân.

Dự án có ba hợp phần chính: tăng cường chăm sóc sức khỏe ban đầu tại tuyến xã; cải thiện chất lượng và tiếp cận dịch vụ y tế tại bệnh viện; tăng cường năng lực quản lý tại bệnh viện.

Gần 250 cán bộ, giáo viên tham gia hiến máu nhân đạo

Ngày 28-8, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) tỉnh Thừa Thiên - Huế, Trung tâm Huyết học truyền máu miền trung và Hội CTĐ thị xã Hương Trà (Thừa Thiên - Huế) phối hợp phát động đợt hiến máu nhân đạo lần thứ ba trong năm 2014. Với khẩu hiệu "Hiến máu nhân đạo là một nghĩa cử cao đẹp", gần 250 cán bộ, giáo viên ngành giáo dục và đào tạo và cơ quan, đơn vị trên địa bàn thị xã tình nguyện tham gia với số máu lấy được gần 200 đơn vị máu. Những năm qua, thị xã Hương Trà là một trong những đơn vị của Thừa Thiên - Huế có số người tham gia hiến máu nhân đạo cao, từ 110 đến 140% kế hoạch giao.

128 người nhập cảnh vào Việt Nam từ vùng có dịch bệnh vi-rút E-bô-la

Ngày 28-8, tại buổi họp báo cung cấp thông tin y tế, Cục trưởng Y tế dự phòng (Bộ Y tế) Trần Đắc Phu cho biết: Tính từ ngày 11 đến 26-8 đã ghi nhận 128 người đi từ các quốc gia có dịch bệnh do vi-rút E-bô-la nhập cảnh Việt Nam, trong đó có 30 người là công dân Việt Nam trở về từ Li-bê-ri-a (còn lại là 98 người Ni-giê-ri-a). Hiện nay chỉ có 1 trong số 128 trường hợp đã qua 21 ngày đi từ vùng dịch nhập cảnh vào Việt Nam, cho nên Bộ Y tế vẫn thường xuyên liên hệ người nhập cảnh để theo dõi, giám sát tình trạng sức khỏe của họ. Tính đến thời điểm này chưa ghi nhận bất cứ trường hợp nào có các triệu chứng nghi nhiễm vi-rút E-bô-la đối với 128 người nhập cảnh vào Việt Nam.