Ba người ở Lâm Đồng nghi nhiễm Covid-19 có kết quả âm tính

NDO -

NDĐT - Hai du khách và một nữ doanh nhân tại TP Đà Lạt (Lâm Đồng), đang được cách ly y tế tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Lâm Đồng do nghi nhiễm Covid-19, đã có kết quả xét nghiệm âm tính.

Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Lâm Đồng bàn các giải pháp phòng chống dịch trên địa bàn.
Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Lâm Đồng bàn các giải pháp phòng chống dịch trên địa bàn.

Chiều 13-3, Sở Y tế Lâm Đồng cho biết, Viện Pasteur TP Hồ Chí Minh vừa có kết quả xét nghiệm của hai du khách và nữ doanh nhân ngụ tại TP Đà Lạt, đều âm tính với SARS-CoV-2.

Trong đó, du khách H.P.D.K và nữ doanh nhân N.T.B.H (ngụ phường 4, TP Đà Lạt), đã đi cùng chuyến bay từ Qatar về sân bay Tân Sơn Nhất ngày 2-3, có tiếp xúc gần với BN34 (nữ doanh nhân Bình Thuận); còn du khách T.N.M.T có tiếp xúc gần với anh K.

Hai du khách trên cùng đi xe khách từ Cần Thơ đến Đà Lạt du lịch tối 11-3, lưu trú tại khách sạn ở phường 3, TP Đà Lạt. Qua kiểm tra, cơ quan chức năng địa phương đã kịp thời đưa hai du khách này đi cách ly y tế và thực hiện giám sát các trường hợp liên quan; đồng thời, phun hóa chất khử khuẩn nơi lưu trú theo quy định.

Sau khi có kết quả âm tính, các trường hợp này tiếp tục được cách ly, theo dõi sức khỏe đủ 14 ngày theo quy định của Bộ Y tế.

Đến thời điểm này, tỉnh Lâm Đồng chưa phát hiện trường hợp nhiễm SARS-CoV-2. Hiện công tác phòng, chống dịch Covid-19 đang được địa phương tích cực triển khai.