Vùng áp thấp gây thời tiết nguy hiểm trên Biển Đông

NDO -

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn quốc gia, từ nay đến ngày 20/7, vùng áp thấp nối với rãnh áp thấp có xu hướng nâng trục dần lên phía bắc sẽ gây thời tiết nguy hiểm trên Biển Đông. Trong 24 giờ tới vùng áp thấp này có khả năng mạnh lên.

Vùng áp thấp gây thời tiết nguy hiểm trên Biển Đông

Lúc 13 giờ chiều nay, 17/7, vùng áp thấp có vị trí ở khoảng 17,7-18,7 độ vĩ bắc; 116,8-117,8 độ kinh đông nằm trên rãnh áp thấp có trục ở khoảng 17,0-20,0 độ vĩ bắc.

Do ảnh hưởng của vùng áp thấp nối với rãnh áp thấp có xu hướng nâng trục dần lên phía bắc, từ nay đến ngày 20/7, ở vùng biển phía đông khu vực bắc Biển Đông, khu vực giữa và nam Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Trường Sa), vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau có mưa rào và dông; trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh.

Từ ngày 18 đến khoảng ngày 24, 25/7, gió mùa Tây Nam trên khu vực giữa và nam Biển Đông mạnh dần lên cấp 5, có lúc cấp 6, sóng biển cao từ 2-4m, biển động.

Vùng áp thấp trên có khả năng mạnh lên trong 24 giờ tới.

Dự báo xu thế thời tiết tại các địa phương từ đêm 17 đến ngày 21/7:

Khu vực Hà Nội: Từ đêm 17 và ngày 18/7, đêm có mưa rào và dông vài nơi; ngày nắng, chiều tối có mưa rào và dông rải rác. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Từ đêm 18 đến ngày 21/7, có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Phía Tây Bắc Bộ: Từ đêm 17 và ngày 18/7, có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Từ đêm 18 đến ngày 21/7, có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Phía Đông Bắc Bộ: Từ đêm 17 và ngày 18/7, vùng núi có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to; khu vực trung du và đồng bằng đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, chiều tối có mưa rào và dông rải rác. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Từ đêm 18 đến ngày 21/7, có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to; riêng vùng núi có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Khu vực từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế: Từ đêm 17 đến ngày 21/7, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; ngày nắng, có nơi nắng nóng. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Khu vực từ Đà Nẵng đến Bình Thuận: Từ đêm 17 đến ngày 19/7, phía bắc chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, có nơi nắng nóng; phía nam có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều tối có mưa rào và dông rải rác. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Từ ngày 20 đến 21/7, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; ngày nắng, phía Bắc có nơi nắng nóng. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Tây Nguyên: Từ đêm 17 đến ngày 19/7, có mưa rào và dông vài nơi; riêng chiều và tối có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Từ ngày 20 đến 21/7, có mưa rào và dông vài nơi; riêng chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Khu vực Nam Bộ: Từ đêm 17 đến ngày 19/7, có mưa rào và dông vài nơi; riêng chiều và tối có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Từ ngày 20 đến 21/7, có mưa rào và dông vài nơi; riêng chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.