Tuổi trẻ Bình Thuận san sẻ yêu thương với người nước ngoài

NDO -

Ngày 15/8, Tỉnh Đoàn Bình Thuận phối hợp Công ty TNHH MTV Nhà máy Xỉ Hưng Thịnh tổ chức trao các phần quà trong chương trình “San sẻ yêu thương với người nước ngoài” cho những người nước ngoài đang sinh sống, tạm trú, làm việc, hoặc đi du lịch bị kẹt lại tại phường Hàm Tiến, TP Phan Thiết đang gặp khó khăn do ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19.

Đại diện Tỉnh đoàn Bình Thuận cùng nhà tài trợ trao quà cho người nước ngoài tại phường Hàm Tiến, TP Phan Thiết
Đại diện Tỉnh đoàn Bình Thuận cùng nhà tài trợ trao quà cho người nước ngoài tại phường Hàm Tiến, TP Phan Thiết

Chương trình đã trao tặng 36 phần quà, mỗi phần trị giá 1 triệu đồng gồm các mặt hàng lương thực, thực phẩm thiết yếu như: trứng gà, xúc xích, thịt hộp, bánh mì tươi, phở bún khô, bánh bao tươi, cà rốt, khoai tây…và 500 nghìn đồng tiền mặt.

Những phần quà này được trao cho những người nước ngoài, chủ yếu là người Nga và người Ukraine, đang cư trú tại hẻm 69, khu phố 1, phường Hàm Tiến, TP Phan Thiết, khu vực đang thực hiện phong tỏa sau khi phát hiện có trường hợp mắc Covid-19 cư trú tại đây.

Để bảo đảm an toàn, các phần quà được chuyển về phường Hàm Tiến, sau đó đội hình “Shipper xanh đi chợ giúp dân” sẽ đảm nhận vận chuyển trực tiếp đến địa chỉ được cung cấp. Các shipper không trao, hoặc tiếp xúc trực tiếp mà sẽ để quà trước hẻm và báo cho người được hỗ trợ ra nhận.

Anh Artem Babuiante, quốc tịch Nga, sống ở Hàm Tiến hơn 5 năm qua, làm nghề huấn luyện các môn trượt ván, lướt ván diều trên biển, quản lý quán bar, giáo viên tiếng Anh, cho biết: “Thực hiện phòng dịch theo quy định chúng tôi phải ở nhà, dừng các công việc của mình cũng như không thể chơi thể thao ở ngoài trời, nhưng chúng tôi được chính quyền địa phương, hàng xóm quan tâm hỗ trợ nên cuộc sống cũng ổn. Tổ chức Đoàn thanh niên của tỉnh cùng nhà tài trợ đã tới trao quà hỗ trợ thêm, chúng tôi rất cảm ơn về tình cảm này. Hy vọng dịch bệnh mau chóng được đẩy lùi, để cuộc sống trở lại bình thường”.

Được thông báo ra nhận quà ngay tại hẻm nơi mình cư trú, chị Ekaterina Leusova, quốc tịch Nga, chia sẻ: “Trong thời gian khu vực chúng tôi ở bị phong tỏa, chúng tôi nhận được rất nhiều sự quan tâm của chính quyền, của mọi người cả về vật chất lẫn tinh thần, tất cả những người nước ngoài như tôi ở đây cũng đã được chính quyền địa phương lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 nên chúng tôi cảm thấy yên tâm. Khi được chính quyền địa phương thông báo nhận quà hỗ trợ, chúng tôi rất xúc động trước tình cảm ấm áp của các bạn”.

Anh Lâm Hồng Tuyên, Quyền Bí thư Tỉnh Đoàn Bình Thuận, cho biết: “Cũng như người lao động trong nước, dịch bệnh cũng khiến các lao động là người nước ngoài gặp nhiều khó khăn vất vả. Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn Bình Thuận đã vận động các doanh nghiệp tham gia để tiếp thêm nguồn lực hỗ trợ và giúp đỡ người nước ngoài gặp khó khăn. Đây là một hoạt động nằm trong chuỗi chương trình “Chạm những yêu thương” do Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Bình Thuận tổ chức. Những phần quà của chương trình trao tặng, tuy giá trị vật chất có thể chưa nhiều, nhưng chứa trong đó là tình cảm, sự sẻ chia của người Bình Thuận với mong muốn động viên người nước ngoài yên tâm, cùng chia sẻ và chung sức với địa phương trong thực hiện phòng chống dịch”.