Trao sổ tiết kiệm cho gia đình cán bộ y tế tử vong khi tham gia chống dịch

NDO -

Theo tin từ Sở Y tế tỉnh Lào Cai, Công đoàn Y tế Lào Cai vừa trao ba sổ tiết kiệm, trị giá 450 triệu đồng cho gia đình anh La Văn Quyển, là cán bộ y tế huyện Văn Bàn đã tử vong trong thời gian đang tham gia chống dịch tại tỉnh Đồng Nai. 

Lãnh đạo Sở Y tế tỉnh Lào Cai trao sổ tiết kiệm trị giá 450 triệu đồng cho thân nhân gia đình cán bộ y tế bị tử vong khi đang tham gia chống dịch ở Đồng Nai.
Lãnh đạo Sở Y tế tỉnh Lào Cai trao sổ tiết kiệm trị giá 450 triệu đồng cho thân nhân gia đình cán bộ y tế bị tử vong khi đang tham gia chống dịch ở Đồng Nai.

Trước hoàn cảnh khó khăn của gia đình anh La Văn Quyển, Công đoàn Y tế Lào Cai đã kêu gọi các cá nhân và tập thể trong ngành y tế và ngoài xã hội ủng hộ cho gia đình anh. Sau thời gian kêu gọi, Công đoàn Y tế Lào Cai đã tiếp nhận được hơn 450 triệu đồng tiền ủng hộ từ Công đoàn Y tế Việt Nam; công nhân, viên chức lao động ngành y tế Lào Cai và một số đơn vị y tế tỉnh bạn và các nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh.

Toàn bộ số tiền này được lập thành ba sổ tiết kiệm và trao tặng cho thân nhân gia đình anh La Văn Quyển, nhằm hỗ trợ hai con của anh ổn định cuộc sống và có điều kiện được học tập tốt trong tương lai. Bên cạnh đó, Đoàn thanh niên Sở Y tế Lào Cai cũng đã quyên góp và trao trực tiếp hơn 14 triệu đồng tiền mặt hỗ trợ  thân nhân gia đình anh La Văn Quyến.

Trước đó, ngày 20/8/2021, anh La Văn Quyến là Kỹ thuật viên Khoa Xét nghiệm của Bệnh viện đa khoa huyện Văn Bàn, tỉnh Lào Cai đã tình nguyện xung phong tham gia Đoàn công tác gồm 40 cán bộ, nhân viên y tế tỉnh Lào Cai vào tỉnh Đồng Nai phòng, chống dịch Covid-19. Trong thời gian làm nhiệm vụ phòng, chống dịch tại huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai, anh La Văn Quyển luôn nhiệt tình công tác, không quản ngại khó khăn, vất vả, hoàn thành tốt các công việc được giao.

Bất ngờ, tối 28/8/2021, anh Quyển xuất hiện mệt mỏi, sau đó hôn mê sâu, được chuyển cấp cứu, điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Đồng Nai. Mặc dù đã được lãnh đạo tỉnh Đồng Nai và tỉnh Lào Cai quan tâm chỉ đạo và tập thể y, bác sĩ của Bệnh viện đa khoa Đồng Nai tận tình cứu chữa, nhưng anh La Văn Quyển không qua khỏi, đã tử vong vào ngày 11/9/2021.

Gia đình anh La Văn Quyển còn nhiều khó khăn trong cuộc sống, vợ làm giáo viên mầm non, hai con còn nhỏ (một cháu 12 tuổi, một cháu 5 tuổi thường xuyên ốm đau), chưa có nhà riêng (đang ở cùng nhà mẹ vợ), cha mẹ đẻ đã già yếu. Số tiền tiết kiệm nói trên, từ tấm lòng tình nghĩa của cán bộ, viên chức ngành y tế và cộng đồng xã hội hỗ trợ cho thân nhân gia đình anh La Văn Quyển ổn định cuộc sống, nuôi dạy các cháu nhỏ trưởng thành.

Hỗ trợ các đối tượng bị ảnh hưởng Covid-19