Trao Huy hiệu Tuổi trẻ dũng cảm cho người cứu sống hai em nhỏ đuối nước

NDO -

Ngày 28-5, thừa ủy quyền của T.Ư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, lãnh đạo Tỉnh đoàn Quảng Ngãi đã trao Huy hiệu Tuổi trẻ dũng cảm tặng Tổng phụ trách đội cứu sống hai em nhỏ bị đuối nước.

Trao Huy hiệu "Tuổi trẻ dũng cảm" tặng Tổng phụ trách đội Lương Thanh Thùy.
Trao Huy hiệu "Tuổi trẻ dũng cảm" tặng Tổng phụ trách đội Lương Thanh Thùy.

Người vinh dự được nhận phần thưởng cao quý của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh là anh Lương Thanh Thùy, Tổng phụ trách đội Trường Tiểu học thị trấn Di Lăng số 1, huyện miền núi Sơn Hà (Quảng Ngãi).

Trước đó, vào ngày 16-5, hai em Nguyễn Lê Bảo Ngọc (8 tuổi) và Đặng Bảo Anh (6 tuổi), đều ở thị trấn Di Lăng, tắm sông cùng gia đình tại khu vực cầu Sông Rin. Trong lúc tắm, hai cháu bất ngờ bị cuốn trôi vào hố sâu và đuối nước.

Nghe thấy tiếng kêu cứu của mọi người, anh Lương Thanh Thùy nhanh chóng nhảy xuống sông, lặn tìm và cứu được hai em nhỏ đang tình trạng bất tỉnh.

Sau khi đưa hai cháu bé lên bờ, anh Thùy cùng với người dân chung quanh lập tức sơ cứu và đưa đi cấp cứu kịp thời. Hiện sức khỏe hai bé đã ổn định.

Được biết, Ban Thường vụ Huyện đoàn Sơn Hà cũng đã kịp thời tặng giấy khen đột xuất cho Tổng phụ trách đội Lương Thanh Thùy vì có thành tích cứu người đuối nước.