TP Quảng Ngãi lập 22 chốt kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19

NDO -

Bắt đầu từ sáng 18/9 đến khi có thông báo mới, 22 chốt kiểm soát tại các cửa ngõ ra, vào địa bàn TP Quảng Ngãi (Quảng Ngãi) đi vào hoạt động để đảm bảo công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Sáng 18/9, các chốt kiểm soát phòng, chống dịch trên địa bàn TP Quảng Ngãi bắt đầu đi vào hoạt động.
Sáng 18/9, các chốt kiểm soát phòng, chống dịch trên địa bàn TP Quảng Ngãi bắt đầu đi vào hoạt động.

Theo đó, có 11 chốt kiểm soát nằm trên địa bàn 9 phường để kiểm soát người dân, phương tiện ra, vào địa bàn TP Quảng Ngãi. Mỗi chốt kiểm soát gồm 12 người, chia làm 2 ca, thời gian làm việc từ 5 giờ 30 phút đến 20 giờ hằng ngày. 

Nhiệm vụ là dừng tất cả người, phương tiện giao thông lưu thông qua chốt kiểm soát, bảo đảm kiểm tra, kiểm soát chặt chẽ người dân, phương tiện ra, vào, đi ngang qua địa bàn thành phố, không để người dân không thuộc diện cần thiết ra, vào địa bàn thành phố. Bảo đảm an ninh trật tự, phân luồng giao thông, thực hiện nghiêm túc nguyên tắc 5K; kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm quy định về phòng, chống dịch. 

Đối với người lao động, cán bộ, công chức, viên chức có nhà, nơi lưu trú tại TP Quảng Ngãi nếu làm việc ở các địa phương khác trong tỉnh phải ở lại tại nơi làm việc đến khi hết thời gian giãn cách theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ; ngược lại, từ các địa phương khác trong tỉnh không đến TP Quảng Ngãi không vì lý do cần thiết. 

Trường hợp vì lý do cần thiết phải đến TP Quảng Ngãi thì phải có giấy tờ chứng minh, giấy đi đường, giấy tờ tùy thân và cam kết thực hiện “một cung đường, hai điểm đi/đến”. 

TP Quảng Ngãi lập 22 chốt kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19 -0
Lực lượng chức năng kiểm soát chặt chẽ người dân, phương tiện ra, vào địa bàn TP Quảng Ngãi.

Đối với người lao động có nhà, nơi lưu trú trong nội thành làm việc tại Khu kinh tế Dung Quất, các khu công nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh dịch vụ... ngoài địa bàn TP Quảng Ngãi, đề nghị các cơ sở sản xuất cần bố trí “3 tại chỗ” cho người lao động trong thời gian thành phố Quảng Ngãi giãn cách xã hội. Trường hợp bất khả kháng và vì lý do thật sự cần thiết thì phải có giấy đi đường, cam kết thực hiện “một cung đường, hai điểm đi/đến”.

Ngoài 11 chốt nêu trên, Ủy ban nhân dân TP Quảng Ngãi còn lập 11 chốt kiểm soát “cứng” không cho người dân, phương tiện lưu thông qua lại.

Nhiệm vụ của các chốt kiểm soát “cứng” là phong tỏa tuyệt đối trên tinh thần “nội bất xuất, ngoại bất nhập”, không cho người dân, phương tiện lưu thông qua lại tại các chốt kiểm soát “cứng”.

Liên quan đến tình hình dịch bệnh trên địa bàn TP Quảng Ngãi diễn biến phức tạp, xuất hiện nhiều ca nhiễm trong cộng đồng ở phường Trần Hưng Đạo và Lê Hồng Phong nhưng chưa rõ nguồn lây, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Quảng Ngãi yêu cầu Trung tâm chỉ huy phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh chỉ đạo các lực lượng liên quan tập trung nguồn lực để nhanh chóng kiểm soát, khống chế dịch trên địa bàn TP Quảng Ngãi. 

Trong đó, triển khai việc tiêm chủng vaccine cho người dân đảm bảo kịp thời; khẩn trương tổ chức xét nghiệm diện rộng trên địa bàn thành phố để kịp thời phát hiện F0 trong cộng đồng.