Tôn vinh tập thể, gia đình, cá nhân hiến máu tiêu biểu

NDO -

Ngày 3/7, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện thành phố Đà Nẵng tổ chức Hội nghị tôn vinh Người hiến máu tiêu biểu năm 2022.

Trao tặng Bằng khen của Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam cho các tập thể, gia đình, cá nhân tiêu biểu.
Trao tặng Bằng khen của Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam cho các tập thể, gia đình, cá nhân tiêu biểu.

Tại buổi lễ, 17 tập thể, gia đình, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác tổ chức, vận động hiến máu tình nguyện năm 2021 được nhận Bằng khen của Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam. UBND thành phố Đà Nẵng tặng Bằng khen cho 93 tập thể, gia đình, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác vận động và tham gia hiến máu tình nguyện năm 2021 từ 20 đến 40 lần. Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện thành phố Đà Nẵng tặng Giấy khen cho 80 cá nhân có thành tích tốt trong công tác tham gia hiến máu tình nguyện năm 2021.

Năm 2021, toàn thành phố Đà Nẵng tổ chức 93 đợt hiến máu tình nguyện với 31.956 người đăng ký tham gia, tiếp nhận được 28.567 đơn vị máu. Đà Nẵng là một trong những địa phương nhiều năm liền có tỷ lệ người hiến máu so với dân số cao nhất nước. 6 tháng đầu năm 2022, toàn thành phố đã vận động và tiếp nhận 13.920 đơn vị máu giúp cho các bệnh viện ổn định nguồn máu phục vụ công tác cấp cứu, điều trị cho bệnh nhân.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Ngô Thị Kim Yến, Trưởng Ban Chỉ đạo mong rằng các tấm gương tiêu biểu có mặt trong lễ tôn vinh ngày hôm nay sẽ là những hạt nhân nòng cốt để tiếp tục lan tỏa nghĩa cử cao đẹp “Hiến máu cứu người” đồng thời tiếp tục vận động người thân, bạn bè, đồng nghiệp và toàn xã hội tích cực tham gia hiến máu tình nguyện để góp phần chăm sóc và bảo vệ sức khỏe cho cộng đồng.

Đồng thời, để bảo đảm cho công tác vận động hiến máu tình nguyện ngày càng phát triển bền vững, các đơn vị cần nâng cao kiến thức, kỹ năng, nghiệp vụ cho đội ngũ tuyên truyền viên; chăm sóc, tư vấn trước, trong và sau cho người hiến máu; chú trọng từng khâu trong tổ chức thực hiện và phối hợp chặt chẽ với đơn vị tiếp nhận máu; tổ chức tốt các điểm hiến máu an toàn, trang trọng, thân thiện.