Tìm được ba thi thể học sinh mất tích

NDO -

NDĐT – Sau nhiều giờ nỗ lực tìm kiếm của lực lượng chức năng và người dân địa phương, đến 14 giờ chiều 9-6, Quảng Ngãi đã tìm thấy ba thi thể học sinh bị mất tích do cơn lũ bất ngờ ập đến cuốn trôi vào chiều 8-6 tại khu vực đập Hóc Xoài, xã Nghĩa Thuận, huyện Tư Nghĩa, tỉnh Quảng Ngãi.

Lực lượng chức năng phối hợp cùng người dân tỉnh Quảng Ngãi nỗ lực tìm kiếm thi thể của ba học sinh mất tích.
Lực lượng chức năng phối hợp cùng người dân tỉnh Quảng Ngãi nỗ lực tìm kiếm thi thể của ba học sinh mất tích.

* Ba học sinh Quảng Ngãi bị nước cuốn mất tích

Đây là lũ đầu mùa, thường có mưa dông xảy ra vào chiều 8-6, khi bảy em học sinh của hai Trường THCS Nghĩa Kỳ và Nghĩa Thuận (huyện Tư Nghĩa) rủ nhau lên suối đầu nguồn chơi. Khi đang ở khu vực cách đập Hóc Xoài khoảng hơn một km thì cơn lũ bất ngờ ập đến cuốn trôi các em.

Ba trong số bảy em không may bị dòng lũ dữ cuốn mất tích. Một em bị nước cuốn và va đập gây thương tích, được đưa đi cấp cứu. Ba em còn lại may mắn thoát nạn, đã được đưa về gia đình an toàn.

Ngay khi nhận được tin báo, từ chiều tối đến khoảng 23 giờ đêm qua, một số chiến sĩ thuộc đội Cứu hộ cứu nạn Cảnh sát PCCC tỉnh Quảng Ngãi đã có mặt để triển khai tìm kiếm các nạn nhân. Tuy nhiên, thời tiết có mưa và trời tối khiến công tác cứu nạn gặp nhiều khó khăn, buộc các chiến sĩ phải dừng tìm kiếm sau đó.

Sáng nay, Cảnh sát PCCC-Cứu nạn cứu hộ tỉnh Quảng Ngãi đã điều thêm đội chuyên nghiệp đến phối hợp cùng nhiều thanh niên địa phương tham gia công tác tìm kiếm các nạn nhân.

Đại tá Võ Đức Nguyện, Giám đốc Cảnh sát PCCC tỉnh Quảng Ngãi đã có mặt tại hiện trường, chỉ đạo công tác tìm kiếm các nạn nhân yêu cầu các chiến sĩ lặn tìm kỹ càng tại khu vực này, với mong muốn tìm được các em mất tích trước khả năng mưa dông xảy ra vào chiều nay. Cơ quan chức năng đã đề nghị đơn vị quản lý đập Hóc Xoài tiến hành xả nước để tạo điều kiện thuận lợi cho việc tìm kiếm.

Đến 8 giờ sáng 9-6, lực lượng PCCC và Cứu nạn cứu hộ tỉnh đã tìm được thi thể em Võ Thị Thu Thuận (học sinh lớp 9 Trường THCS Nghĩa Kỳ). Em Thuận là học sinh vừa tham gia kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi. Hai em mất tích còn lại đã được tìm thấy lúc 12 giờ và 14 giờ cùng ngày được xác định là Trần Thị Thu Duyên và Nguyễn Văn Đông.

Chủ tịch UBND xã Nghĩa Thọ Phạm Vương cho biết, khu vực tìm thấy thi thể của ba học sinh đều nằm cách nơi các em bị nước cuốn chừng hai km. Do dòng nước lũ chảy xiết ấp đến bất ngờ đã cuốn trôi các em xuống khu vực đập Hóc Xoài nên lực lượng tìm kiếm khó phát hiện.