Tiếp tục ủng hộ nguồn lực phòng, chống dịch Covid-19

NDO -

Chiều 30-6, tại Hà Nội, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Đỗ Văn Chiến đã tiếp nhận từ Tổng công ty Máy động lực và Máy nông nghiệp Việt Nam - CTCP (VEAM) số tiền 5 tỷ đồng ủng hộ Quỹ phòng, chống dịch Covid-19.

Tiếp tục ủng hộ nguồn lực phòng, chống dịch Covid-19

Tiếp nhận số tiền ủng hộ, đồng chí Đỗ Văn Chiến gửi lời cảm ơn tới toàn thể cán bộ, công nhân viên của Công ty đã chung tay ủng hộ công tác phòng, chống dịch; đồng thời khẳng định,  Mặt trận Tổ quốc Việt Nam sẽ phân bổ kịp thời tới những nơi tuyến đầu chống dịch để tiếp thêm động lực giúp đội ngũ y, bác sĩ có thêm động lực để tiếp tục dành tâm sức chiến đấu với đại dịch. Để có nhiều hơn nữa những nguồn lực chung tay cùng Đảng Nhà nước, Chính phủ trong công tác phòng, chống dịch, chúng ra rất cần sự chung tay từ các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, nhà hảo tâm ở trong và ngoài nước để lực lượng nơi tuyến đầu, các khu cách ly, những hộ nghèo, gia đình có hoàn cảnh khó khăn, đồng bào vùng sâu vùng xa được hỗ trợ và được tiêm vaccine phòng Covid-19.

Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam nhấn mạnh, để dịch bệnh sớm được đẩy lùi thì cần có sự vào cuộc của cả cộng đồng để nâng cao ý thức và tinh thần phòng, chống dịch của toàn dân. Làm được điều này thì Việt Nam sẽ thực hiện được mục tiêu kép vừa phòng, chống dịch hiệu quả, vừa phát triển kinh tế - xã hội.

Ngày 30-6, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh Quảng Ninh cho biết, vừa tiếp nhận hơn 1 tỷ đồng ủng hộ Quỹ phòng, chống dịch Covid-19 của các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh. Như vậy, tính từ đợt cao điểm phát động ủng hộ Quỹ phòng, chống dịch Covid-19 từ ngày 28/5 đến nay, đã có 368 tập thể và cá nhân đăng ký ủng hộ quỹ phòng, chống dịch bệnh Covid-19 của tỉnh với số tiền hơn 140 tỷ đồng.

Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Khánh Hòa cho biết, vừa tiếp nhận hơn 870 triệu đồng ủng hộ mua vaccine phòng Covid-19 từ bảy đơn vị, doanh nghiệp, hộ gia đình trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa tham gia ủng hộ.

Tính đến thời điểm này, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Khánh Hòa đã tiếp nhận hơn 33 tỷ đồng ủng hộ mua vacine phòng Covid-19.

Ủng hộ phòng chống dịch Covid-19