Sóc Trăng áp dụng cơ chế “Thích ứng, an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19”

NDO -

Ngày 30/9, đồng chí Lâm Văn Mẫn, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 tỉnh Sóc Trăng cho biết, tỉnh đang khẩn trương triển khai áp dụng một số biện pháp phòng, chống dịch phù hợp với tình hình mới theo cơ chế thích ứng, an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19. 

Bí thư Tỉnh ủy Sóc Trăng Lâm Văn Mẫn thăm và động viên lực lượng chống dịch tại chốt kiểm soát phòng, chống Covid-19.
Bí thư Tỉnh ủy Sóc Trăng Lâm Văn Mẫn thăm và động viên lực lượng chống dịch tại chốt kiểm soát phòng, chống Covid-19.

Theo dự thảo quyết định của Ủy ban nhân dân tỉnh Sóc Trăng, từ 1/10 hầu hết các hoạt động xã hội và sản xuất, kinh doanh, dịch vụ, đi lại, vận chuyển hàng hóa nội tỉnh, liên tỉnh được phép thực hiện trong điều kiện bảo đảm phòng, chống dịch Covid-19. Biện pháp đối với các hoạt động được áp dụng theo bốn cấp tương ứng với quy định vùng từ màu xanh đến đỏ. 

“Theo đánh giá của các cơ quan chuyên môn, đến nay sau 15 ngày áp dụng cơ chế bình thường mới, tỉnh đã kiểm soát được dịch bệnh, bảo đảm chuỗi sản xuất, kinh doanh. Trên cơ sở hướng dẫn của Ban Chỉ đạo Quốc gia về phòng, chống Covid-19 kết hợp với tình hình của địa phương, tỉnh sớm ban hành văn bản hướng dẫn cụ thể việc áp dụng cơ chế thích ứng, an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19”, đồng chí Lâm Văn Mẫn thông tin thêm. 

Bên cạnh kiện toàn bộ máy ban chỉ đạo các cấp, tỉnh sẽ tăng cường giữ vững an ninh chính trị, trật tự xã hội, siết chặt các chốt kiểm soát nhằm giữ vũng vùng xanh. Tiếp tục nâng cao năng lực y tế, tổ chức tốt các khu cách ly y tế tập trung các Đội phản ứng nhanh để thần tốc điều tra, truy vết, khoanh vùng, xét nghiệm các ổ dịch mới, kịp thời ngăn chặn nguy cơ lây lan trong cộng đồng để bảo vệ, mở rộng vùng xanh, giữ vững thành quả phòng, chống dịch trong trạng thái bình thường mới.

Sóc Trăng áp dụng cơ chế “Thích ứng, an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19” -0
Sóc Trăng áp dụng thành công biện pháp phòng, chống Covid-19 và duy trì chuỗi sản xuất, kinh doanh từ 3 tháng qua. 

Thực hiện hiệu quả chiến dịch tiêm vaccine bảo đảm tiến độ, an toàn tiêm chủng và đón công dân về địa phương an toàn. Triển khai kế hoạch phục hồi sản xuất, kinh doanh, đẩy nhanh tiến độ giải ngân các công trình xây dựng cơ bản gắn với yêu cầu phòng chống dịch. Tiếp tục thực hiện các chính sách của Chính phủ hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do dịch bệnh Covid-19. Tỉnh đẩy mạnh triển khai thực hiện các giải pháp ứng dụng công nghệ thông tin trong phòng, chống dịch Covid-19.

Đến nay tỉnh Sóc Trăng đã có 1.259 ca nhiễm Covid-19, trong đó đã điều trị khỏi và cho xuất viện là 835 ca; số ca tử vong do các bệnh lý nền là 22 ca, còn đang điều trị 402 ca. Đã có 49/53 vùng/khu vực cách ly y tế để phòng, chống dịch Covid-19 đã kết thúc thời gian cách ly hiệu quả.

Dồn sức dập dịch tại các tỉnh thành phía nam