Quỹ Vaccine phòng Covid-19 tiếp nhận hơn 160 tỷ đồng trong một ngày

NDO -

Theo Ban Quản lý Quỹ Vaccine phòng Covid-19, tính riêng trong ngày 4-6, Quỹ đã tiếp nhận khoảng 160,9 tỷ đồng, 5.370 USD và hơn 720 EUR.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Cụ thể, tính đến 16 giờ ngày 4-6, Quỹ Vaccine phòng Covid-19 đã tiếp nhận được hơn 264,8 tỷ đồng. Ngoài ra, Quỹ cũng đã tiếp nhận được hơn 8.700 USD và hơn 2.700 EUR. Tính riêng trong ngày 4-6, Quỹ đã nhận khoảng 160,9 tỷ đồng, 5.370 USD và hơn 720 EUR.

Trước đó, tại cuộc họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 5, Thứ trưởng Tài chính Tạ Anh Tuấn cho biết, tính đến ngày 3-6, gần 104 tỷ đồng đã chuyển trực tiếp vào Quỹ vaccine phòng Covid-19. Bộ Tài chính đang triển khai làm Thông tư hướng dẫn về cơ chế quản lý Quỹ bảo đảm công khai, minh bạch, rõ ràng.

Bên cạnh đó, Bộ Y tế đã được các đơn vị tài trợ khoảng 1.000 tỷ đồng và sẽ chuyển vào Quỹ. Bộ Tài chính cũng đang tích cực làm việc, phối hợp cùng các đơn vị liên quan, như các doanh nghiệp thuộc Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp cam kết ủng hộ cho Quỹ hơn 2.000 tỷ đồng. Ngoài ra, Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam và Bộ Thông tin và Truyền thông, cũng như các bộ, ngành liên quan đang triển khai nhiều hình thức đơn giản, thuận tiện để ủng hộ Quỹ Vaccine, góp phần cùng ngân sách Nhà nước bảo đảm đủ nguồn kinh phí để thực hiện chiến lược vaccine phòng, chống dịch Covid-19.

Hơn 160 tỷ đồng chuyển trực tiếp vào Quỹ Vaccine phòng Covid-19 trong một ngày -0
Thông tin tài khoản tiếp nhận đóng góp cho Quỹ Vaccine phòng Covid-19. 

Quỹ Vaccine phòng Covid-19 dự kiến sẽ được ra mắt vào lúc 20 giờ 10 phút ngày 5-6 tại Hà Nội. Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cùng lãnh đạo Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, các bộ, ngành, các đoàn thể chính trị xã hội, đại diện người dân và cộng đồng doanh nghiệp sẽ tham dự sự kiện quan trọng và có ý nghĩa đặc biệt này.

Sự kiện này được tổ chức nhằm kêu gọi đồng bào, chiến sĩ cả nước, kiều bào ta ở nước ngoài, các doanh nghiệp, doanh nhân, mọi tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước tự nguyện tham gia đóng góp, hỗ trợ cho Quỹ với tấm lòng và trách nhiệm vì sức khỏe mỗi người, vì cộng đồng, vì quốc gia, dân tộc và với tinh thần đoàn kết quốc tế, chung tay đẩy lùi đại dịch ở mỗi quốc gia và toàn cầu.

Đây cũng là dịp để thể hiện sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc và tình cảm, sự đoàn kết, ủng hộ, giúp đỡ của bạn bè, đối tác quốc tế; thể hiện sự nâng niu, trân trọng và bảo đảm sử dụng đúng mục đích, bảo đảm công khai, minh bạch từng đồng đóng góp của nhân dân và bạn bè quốc tế.