Mở rộng đường trong khu tái định cư Sân bay Long Thành lên 6m

NDO -

Liên quan đến Báo Nhân Dân điện tử đăng bài viết “Cần mở rộng đường trong khu tái định cư Sân bay Long Thành”, ngày 2-6, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng Đồng Nai, đơn vị chủ đầu tư dự án xây dựng khu tái định cư Lộc An – Bình Sơn (khu tái định cư cho dự án Sân bay Long Thành) đã có cuộc họp với các đơn vị liên quan và đi đến thống nhất mở rộng đường lên 6m.

Nhiều hộ dân chưa nhận bàn giao đất đợt đầu tiên ở khu tái định cư Lộc An – Bình Sơn, vì đường 4m.
Nhiều hộ dân chưa nhận bàn giao đất đợt đầu tiên ở khu tái định cư Lộc An – Bình Sơn, vì đường 4m.

Cụ thể, cuộc họp do lãnh đạo Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng Đồng Nai chủ trì, với sự tham dự của đại diện các sở: Xây dựng, Kế hoạch và Đầu tư, Tài nguyên và Môi trường, Giao thông vận tải; UBND huyện Long Thành và đơn vị tư vấn thiết kế.

Kết luận cuộc họp, các đơn vị thống nhất kiến nghị UBND tỉnh Đồng Nai mở rộng những đường một chiều có bề rộng mặt đường 4m, 5m thành 6m. Phần diện tích mở rộng sẽ được lấy từ dãy phân cách giữa, giữ nguyên lộ giới các tuyến đường. Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng Đồng Nai được giao cập nhật hồ sơ đang trình Sở Xây dựng Đồng Nai thẩm định điều chỉnh quy hoạch, tránh phải điều chỉnh nhiều lần.

Trả lời câu hỏi việc điều chỉnh có ảnh hưởng đến thực hiện các công trình hạ tầng chung đã được phê duyệt trong khu tái định cư Lộc An - Bình Sơn hay không, ông Nguyễn Anh Tuấn, Phó Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng Đồng Nai cho biết: “Việc kiến nghị UBND tỉnh điều chỉnh theo hướng bóp dãy phân cách ở giữa đường thay vì 11m còn lại 9m; khu vực 7m còn 5m. Khi điều chỉnh sẽ phù hợp với đường nội ô trong đô thị, không làm thay đổi lộ giới các tuyến đường đã được quy hoạch, chỉ thay đổi bề rộng mặt đường”.

Được biết, tại cuộc họp, đại diện Sở Kế hoạch và Đầu tư Đồng Nai đề nghị cần xem xét đánh giá kỹ việc điều chỉnh đầu tư dự án, tuân thủ Luật Đầu tư công và phân bổ nguồn vốn Trung ương đã được duyệt.

Theo quy hoạch chi tiết 1/500 đã được UBND huyện Long Thành lập và UBND tỉnh Đồng Nai phê duyệt vào năm 2012, trong khu tái định cư Lộc An - Bình Sơn có bảy tuyến đường một chiều, mặt cắt đường nhựa rộng 4m và sáu tuyến 5m.

Như vậy, các tuyến đường này sẽ được kiến nghị mở rộng thành 6m để đáp ứng nhu cầu lưu thông của người dân.