Kích hoạt Bệnh viện dã chiến ở thành phố Lào Cai

NDO -

Sáng 24-6, Ban chỉ huy phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Lào Cai, đã quyết định kích hoạt Bệnh viện dã chiến đặt tại Trung tâm pháp y tỉnh Lào Cai và khởi động Khu cách ly tập trung số 2 tại thành phố Lào Cai, sẵn sàng ứng cứu cho Khu cách ly tập trung tại Trung đoàn 254, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Lào Cai.

Kích hoạt Bệnh viện dã chiến tại Trung tâm pháp y tỉnh Lào Cai.
Kích hoạt Bệnh viện dã chiến tại Trung tâm pháp y tỉnh Lào Cai.

Sau khi phát hiện thêm hai ca nhiễm Covid-19 ở thành phố Lào Cai, chiều 22-6, Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai Trịnh Xuân Trường đã yêu cầu Sở Y tế kích hoạt Bệnh viện dã chiến tại Trung tâm pháp y tỉnh Lào Cai, sẵn sàng tiếp nhận và điều trị các ca bệnh.

Bên cạnh đó, lập dự toán về sinh phẩm, test nhanh để làm xét nghiệm SARS-CoV-2, bảo đảm đủ cho công tác phòng, chống dịch ít nhất một tháng với tình hình dịch trước mắt. Khẩn trương xây dựng danh mục mua sắm bổ sung trang, thiết bị cho một khu điều trị bệnh nhân Covid-19 nặng, nguy kịch; máy thở cho các huyện; hệ thống khám bệnh từ xa.

Các đơn vị y tế tổ chức lấy mẫu xét nghiệm khẳng định SARS-CoV-2 hằng ngày đối với các trường hợp F1 cho đến khi đủ 14 ngày cách ly; tiếp tục khẩn trương truy vết thần tốc, triệt để các đối tượng liên quan đến ca nghi nhiễm từ F1 đến F3 và thực hiện lấy mẫu xét nghiệm, trả kết quả các trường hợp F1, F2 ngay trong ngày.

Lực lượng của Bộ chỉ huy quân sự tỉnh khẩn trương di chuyển toàn bộ 66 trường hợp F1 của các ca bệnh 12255 và 12540, từ Trung đoàn 254 về khu cách ly tập trung của thành phố. Đồng thời, phối hợp Sở Y tế khảo sát thực tế, chuẩn bị các điều kiện cần thiết để khởi động ngay khu cách ly tập trung số 2 của thành phố Lào Cai, phục vụ kịp thời công tác phòng, chống dịch tại đây.

Tập trung khống chế dịch Covid-19 lây lan