Hơn 600 triệu phần thưởng cuộc thi “Công viên xanh trường em”

NDO -

Ngoài nhiều phần thưởng cá nhân có giá trị, bốn tác giả xuất sắc nhất của cuộc thi vẽ tranh “Công viên xanh trường em” sẽ được nhận bốn “món quà” đặc biệt cho chính ngôi trường đang theo học. Đó là một công viên cây xanh trị giá 150 triệu đồng. 

Cuộc thi vẽ “Công viên xanh trường em” diễn ra từ nay đến ngày 5-9.
Cuộc thi vẽ “Công viên xanh trường em” diễn ra từ nay đến ngày 5-9.

Đầu tháng 6 này, Hội đồng Đội thành phố Hà Nội phối hợp Trung tâm Hỗ trợ và Phát triển sinh viên Việt Nam và các đơn vị liên quan đã khởi động dự án “Công viên xanh trong lòng thành phố” năm 2021.

Đây là một dự án xã hội với mục tiêu bảo vệ môi trường, phát triển không gian xanh tại các khu đô thị với ba nội dung chính, gồm: tổ chức các hoạt động, sự kiện tuyên truyền về dự án; trao công viên cây xanh tặng các trường học, bệnh viện, khu vực công cộng trong khu đô thị; tuyên truyền, giáo dục học sinh, sinh viên và các gia đình về công tác bảo vệ môi trường sống.

Cuộc thi vẽ tranh “Công viên xanh trường em” là một phần trong các hoạt động kể trên, diễn ra từ nay đến ngày 5-9-2021. Bước đầu, cuộc thi được triển khai tại bốn quận của Thủ đô là Hoàn Kiếm, Ba Đình, Đống Đa và Hai Bà Trưng, dành cho học sinh khối tiểu học các trường công lập.

Nội dung tác phẩm cần thể hiện một công viên xanh trong chính ngôi trường mà thí sinh đang theo học, trong đó nêu bật sự trong lành, tươi mát nhằm tạo không gian học tập tốt, lao động tốt, góp phần bảo vệ môi trường và nâng cao nhận thức của học sinh, giáo viên, phụ huynh về bảo vệ môi trường.

Bốn tác giả có bài dự thi xuất sắc nhất sẽ nhận phần thưởng một triệu đồng/cá nhân cùng giấy chứng nhận của Ban Tổ chức. Đặc biệt, mỗi tác giả trong số này còn được trao tặng một công viên cây xanh trị giá 150 triệu đồng cho ngôi trường của mình.

Tác phẩm dự thi gửi về: Trung tâm Hỗ trợ và Phát triển Sinh viên Việt Nam, số 64 Bà Triệu (phường Hàng Bài, quận Hoàn Kiếm, thành phố Hà Nội); bên ngoài ghi rõ: Tranh vẽ tham dự cuộc thi “Công viên xanh trường em”. Đồng thời, tác giả cần chụp lại bài thi rõ nét, đính kèm các thông tin cá nhân hoặc thông tin của cha mẹ, thầy cô giáo và gửi đến địa chỉ caytrongthanhpho@gmail.com.