Hà Nội lập 6 tổ liên ngành xử lý người ra đường không có lý do chính đáng

NDO -

Ngày 16/8, Công an thành phố Hà Nội cho biết, từ 15 giờ hôm nay sẽ triển khai 6 tổ công tác liên ngành gồm: Cảnh sát giao thông, cảnh sát trật tự và công an địa bàn… kiểm soát chặt người ra đường không có lý do chính đáng tại 12 quận nội thành.

Từ 15 giờ ngày 16/8, 6 tổ liên ngành bắt đầu ra quân xử lý vi phạm về giãn cách xã hội.
Từ 15 giờ ngày 16/8, 6 tổ liên ngành bắt đầu ra quân xử lý vi phạm về giãn cách xã hội.

Theo đó, các tổ công tác hoạt động linh hoạt vừa tổ chức cắm chốt, vừa tuần tra lưu động tại các thời điểm có đông người dân lưu thông, tại những “điểm nóng” về giao thông, các đầu mối quan trọng để kiểm soát chặt người ra đường không rõ lý do.

Mục đích của tổ công tác không để người không có lý do chính đáng ra khỏi nhà, tham gia giao thông vi phạm quy định về giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 17/CT-UBND. Đồng thời, kiểm soát việc sử dụng giấy đi đường của cơ quan, doanh nghiệp cấp có đúng đối tượng, đối tượng ra đường có đúng mục đích hay không, để từ đó kịp thời xử lý nghiêm và kiến nghị cấp có thẩm quyền xử lý đơn vị cấp giấy, tránh tình trạng lợi dụng việc cấp phép để ra đường không rõ lý do vi phạm giãn cách xã hội.

Đại tá Nguyễn Hồng Ky, Phó Giám đốc Công an TP Hà Nội cho biết, những ngày qua, Hà Nội đã cơ bản kiểm soát tình hình dịch bệnh. Tuy nhiên, vài ngày gần đây có hiện tượng người dân ra đường tương đối đông. Công an thành phố Hà Nội bố trí 6 tổ công tác làm nhiệm vụ trên các tuyến đường xuyên tâm với quyết tâm cao kiểm soát chặt lượng người tham gia lưu thông trên đường không đúng đối tượng để xử lý nghiêm.

Tập trung phòng, chống dịch Covid-19