Hà Nam khởi công dự án nhà ở xã hội

NDO -

Ngày 21/4, UBND tỉnh Hà Nam khởi công Dự án nhà ở xã hội tỉnh tại phường Đồng Văn, thị xã Duy Tiên. Dự lễ khởi công có các đồng chí Ủy viên Trung ương Đảng: Nguyễn Thanh Nghị, Bộ trưởng Xây Dựng; Lê Thị Thủy, Bí thư Tỉnh ủy Hà Nam.

Bấm nút khởi công Dự án nhà ở xã hội tỉnh Hà Nam.
Bấm nút khởi công Dự án nhà ở xã hội tỉnh Hà Nam.

Phát biểu tại buổi lễ, Bộ trưởng Xây dựng Nguyễn Thanh Nghị nhấn mạnh: Việc chăm lo, giải quyết nhà ở cho nhân dân luôn được Đảng và Nhà nước quan tâm và xác định là vấn đề quan trọng trong bảo đảm an sinh xã hội, một nhiệm vụ trọng tâm phát triển kinh tế-xã hội; trong đó chú trọng việc đẩy mạnh phát triển nhà ở xã hội để giải quyết nhu cầu chỗ ở cho các nhóm đối tượng chính sách, cũng như các đối tượng yếu thế trong xã hội.

Sự kiện Tổng công ty Đầu tư phát triển nhà và đô thị (HUD) tổ chức Lễ khởi công dự án Khu nhà ở xã hội tại tỉnh Hà Nam có ý nghĩa thiết thực, thể hiện sự trách nhiệm, nỗ lực, chủ động và quyết liệt của Tổng công ty trong việc phản ứng chính sách, thực hiện kịp thời các chủ trương, đường lối an sinh xã hội của Đảng và Nhà nước. Đây cũng là sự kiện thể hiện sự quan tâm đúng mức và rất trách nhiệm của UBND tỉnh Hà Nam trong việc phát triển nhà ở xã hội, đổi mới, cải cách các thủ tục hành chính, đẩy nhanh các thủ tục phục vụ đầu tư xây dựng, cũng như có nhiều chính sách tạo điều kiện cho doanh nghiệp sớm hoàn thành các thủ tục liên quan để triển khai dự án này cũng như các dự án phát triển nhà ở xã hội sắp tới.

Tổng công ty Đầu tư phát triển nhà và đô thị là đơn vị được lựa chọn là chủ đầu tư thực hiện Dự án khu nhà ở xã hội tại phường Đồng Văn, thị xã Duy Tiên.

Mục tiêu của dự án nhằm đầu tư xây dựng khu nhà ở xã hội đồng bộ về hạ tầng kỹ thuật, tạo quỹ nhà ở, nhà ở xã hội đáp ứng nhu cầu của công nhân và người lao động làm việc tại thị xã Duy Tiên cũng như trên địa bàn tỉnh Hà Nam.

Dự án có tổng diện tích 4,9 ha, bao gồm 4 khối nhà cao 9 tầng với 564 căn hộ và một số căn nhà ở thấp tầng. Các căn hộ của dự án nhà ở xã hội có diện tích đa dạng từ 36,2 đến 68,9m2. Với những tiện ích đồng bộ, vận hành chuyên nghiệp, dự kiến giá bán căn hộ của dự án sẽ từ 380 triệu đồng/căn.

Phát biểu tại Lễ khởi công, ông Trương Quốc Huy, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Nam khẳng định: Việc khởi công Dự án khu nhà ở xã hội mang ý nghĩa rất lớn trong bối cảnh tình hình dịch bệnh Covid-19 đã và đang ảnh hưởng đến nền kinh tế vĩ mô, cũng như tác động sâu sắc đến đời sống của người lao động; thể hiện việc thực hiện kịp thời các chủ trương, đường lối an sinh xã hội của Đảng và Nhà nước theo đúng tinh thần hỗ trợ phát triển nhà ở xã hội, nhà ở cho công nhân trong 2 năm 2022-2023 theo Nghị quyết số 11/NQ-CP ngày 30/01/2022 của Chính phủ. 

Tỉnh Hà Nam sẽ tạo mọi điều kiện, hỗ trợ về cơ chế chính sách cho chủ đầu tư hoàn thành dự án, bảo đảm hiệu quả, tiến độ, chất lượng công trình và an toàn lao động.

Tỉnh Hà Nam hiện có 3 dự án đầu tư xây dựng khu nhà ở xã hội, 1 khu thiết chế công đoàn, 3 dự án nhà ở công nhân đã và đang triển khai thực hiện, bước đầu đã phát huy hiệu quả rõ rệt trong công tác an sinh xã hội. Tuy nhiên, nhu cầu về nhà ở cho người lao động vẫn còn rất cao. Tỉnh Hà Nam đang tiếp tục thực hiện các giải pháp, khơi thông cơ chế, qua đó, kêu gọi các nhà đầu tư có năng lực để thực hiện đầu tư xây dựng các dự án nhà ở xã hội cho người có thu nhập thấp và công nhân các khu công nghiệp.