Đà Nẵng tạm ngừng hoạt động tại Âu thuyền cảng cá Thọ Quang

NDO -

Liên quan đến năm bệnh nhân mắc Covid-19 vừa ghi nhận tại tỉnh huyện Đức Phổ, Quảng Ngãi, có yếu tố dịch tễ đến Âu thuyền cảng cá Thọ Quang (quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng), ngay trong đêm 28/6, lực lượng y tế địa phương đã thức xuyên đêm lấy mẫu xét nghiệm cho tất cả các tiểu thương, người buôn bán tại đây. Đồng thời, tạm ngừng mọi hoạt động tại chợ này để chờ kết quả xét nghiệm.

Lực lượng chức năng phong tỏa mềm các đường vào cảng cá Thọ Quang.
Lực lượng chức năng phong tỏa mềm các đường vào cảng cá Thọ Quang.

Trao đổi với phóng viên Nhân Dân điện tử sáng nay, 29/6, ông Huỳnh Văn Hùng, Phó Chủ tịch UBND quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng cho biết, các lực lượng chức năng quận xuyên đêm lấy mẫu xét nghiệm, khẩn trương truy vết tại cảng cá Thọ Quang liên quan đến năm ca dương tính với SARS-CoV-2 tại Quảng Ngãi.

Trước đó, tối 28/6, ngành Y tế Đà Nẵng nhận được tin từ Quảng Ngãi về việc phát hiện năm người từng đến cảng cá Thọ Quang để buôn bán, lấy hàng. “Ngay sau khi tiếp nhận thông tin trên, quận đã khẩn trương truy vết, xuyên đêm qua đến sáng nay để lấy mẫu xét nghiệm hơn 1.000 người. Cùng với đó tạm thời phong tỏa cảng cá từ 21 giờ tối cùng ngày, toàn bộ người lấy mẫu được yêu cầu ở lại cảng cá cho đến khi có kết quả xét nghiệm”, ông Hùng thông tin.

Ghi nhận của phóng viên sáng 29/6, nhiều chốt chặn tại các đường ra vào cảng cá đã được lực lượng chức năng phong tỏa mềm, chốt chặn. Các tiểu thương không biết có thông báo về tình hình dịch tại cảng cá, vẫn đến chợ như thường lệ đã được lực lượng chức năng giải thích, quay đầu xe ra về.

Được biết, năm ca mắc Covid-19 liên quan này cùng trú tại xã Phổ Thạnh (huyện Đức Phổ, tỉnh Quảng Ngãi). Theo thông tin dịch tễ, khoảng 17 giờ ngày 23/6, năm người này cùng một người lái xe tên H. đi từ Quảng Ngãi ra cảng cá Thọ Quang. Từ 22 giờ ngày 23/6 đến 2 giờ ngày 24/6, năm người này có mặt tại cảng cá Thọ Quang để bán cá cho các đầu mối. Trong đó lái xe tên H. chỉ ở trong xe, không đi đâu.

Từ 2 giờ đến 7giờ ngày 24/6, những người này quay trở về Quảng Ngãi. Trong đó, lái xe H. có vợ là BN 15427 phát hiện mắc Covid-19 vào ngày 26/6. BN 15427 không có mặt trong đoàn đến Đà Nẵng ngày 23 và 24/6.

Tập trung khống chế dịch Covid-19 lây lan