Các hãng hàng không đồng loạt mở bán vé bay nội địa

NDO -

Ngay sau khi Bộ Giao thông vận tải ban hành Quy định tạm thời triển khai các đường bay nội địa chở khách thường lệ, các hãng hàng không đã đồng loạt thông báo mở bán vé các chặng bay.

Ảnh minh họa. (Nguồn: Cục Hàng không Việt Nam)
Ảnh minh họa. (Nguồn: Cục Hàng không Việt Nam)

Theo thông báo của Vietnam Airlines, từ ngày 10/10, hãng sẽ nối lại 14 đường bay hai chiều, gồm giữa Hà Nội và TP Hồ Chí Minh, Đà Nẵng; giữa TP Hồ Chí Minh và Hải Phòng, Thanh Hóa, Quy Nhơn, Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam, Đồng Hới, Cam Ranh, Tuy Hòa, Phú Quốc; giữa Thanh Hóa và Đà Lạt.

Trong đó, đường bay từ Hà Nội đi TP Hồ Chí Minh và chiều ngược lại được khai thác mỗi ngày 1 chuyến bay, từ Hà Nội lúc 13 giờ và từ TP Hồ Chí Minh HCM lúc 16 giờ. Vietnam Airlines là hãng hàng không duy nhất khai thác đường bay giữa Hà Nội và TP Hồ Chí Minh bằng dòng máy bay thân rộng A350 và B787.

Các đường bay còn lại, mỗi đường bay sẽ có 5 chuyến bay được khai thác trong 11 ngày từ 10/10 đến 20/10. Tổng cộng có 152 chuyến bay Vietnam Airlines sẽ cất cánh trong giai đoạn này.

Vietnam Airlines lưu ý, trong giai đoạn đầu, hành khách có nhu cầu đi được tiếp nhận theo thứ tự ưu tiên: hoạt động công vụ, lực lượng phòng, chống dịch Covid-19, các chuyên gia, nhà quản lý, doanh nhân và các đối tượng khác.

Hành khách cần tiêm đủ 2 mũi vaccine với liều cuối được ít nhất 14 ngày hoặc có giấy xác nhận khỏi Covid trong vòng 6 tháng, có kết quả xét nghiệm âm tính trong vòng 72 giờ và hoàn thành cam kết theo mẫu tại https://bit.ly/ban-cam-ket-phong-chong-covid19.

Sáng 9/10, Bamboo Airways cũng thông báo chính thức mở bán 12 đường bay trên website của hãng. Theo đó, hãng sẽ khai thác 12 đường bay này với tần suất 2 chuyến/tuần cho mỗi đường bay.

Cụ thể, bao gồm các đường bay giữa TP Hồ Chí Minh và các tỉnh: Bình Định, Đà Nẵng, Huế, Khánh Hòa, Nghệ An, Phú Yên, Quảng Bình, Quảng Nam, Thanh Hóa, Hải Phòng, Phú Quốc; và tuyến Hà Nội – Đà Nẵng.

Bamboo Airways cũng thông báo, hãng chỉ phục vụ vận chuyển các hành khách tuân thủ nghiêm ngặt và đầy đủ các điều kiện theo quy định của Bộ Giao thông Vận tải.

Cùng ngày, Vietjet cũng thông báo mở lại 15 đường bay đón khách. Theo đó, từ 10/10 đến 20/10, Vietjet chính thức mở lại các đường bay từ TP Hồ Chí Minh đi Hải Phòng, Đà Nẵng, Quy Nhơn (Bình Định), Vinh, Thanh Hóa, Chu Lai (Quảng Nam), Huế, Đồng Hới (Quảng Bình), Tuy Hòa (Phú Yên), Phú Quốc (Kiên Giang), Nha Trang (Khánh Hòa), Hà Nội - Đà Nẵng, Đà Nẵng - Cần Thơ, Thanh Hóa - Cần Thơ và Thanh Hóa - Nha Trang.

Hai chuyến bay đầu tiên trong lần trở lại này sẽ khởi hành từ TP Hồ Chí Minh đi Hải Phòng lúc 7 giờ 45 phút và TP Hồ Chí Minh đi Đà Nẵng lúc 13 giờ ngày 10/10.

Vietjet cũng đề nghị các hành khách tuân thủ nghiêm các biện pháp bảo đảm an toàn phòng, chống dịch Covid-19 theo quy định.