Bình Định kỷ luật Chủ tịch xã tổ chức tiêm vaccine không đúng đối tượng

NDO -

Ngày 11/9, UBND huyện Phù Mỹ cho biết, đã ra quyết định kỷ luật khiển trách ông Đặng Văn Hợp, Chủ tịch UBND xã Mỹ Thành vì ký ban hành giấy mời 20 thân nhân cán bộ, công chức xã Mỹ Thành tiêm vaccine ngừa Covid-19 sai quy định.

Trụ sở UBND xã Mỹ Thành, huyện Phù Mỹ, nơi ông Hợp đang giữ chức Chủ tịch.
Trụ sở UBND xã Mỹ Thành, huyện Phù Mỹ, nơi ông Hợp đang giữ chức Chủ tịch.

Sự việc được nhân dân phát giác, phản ánh qua báo chí, gây ảnh hưởng lớn công tác phòng, chống dịch của nhà nước, ảnh hưởng uy tín của chính quyền địa phương nhất là trong thời điểm dịch Covid-19 đang diễn biến hết sức phức tạp.

Ngoài ra, UBND huyện Phù Mỹ đã kiểm điểm, rút kinh nghiệm đối với ông Phùng Đông Quang, công chức Văn phòng - Thống kê thuộc UBND xã Mỹ Thành, huyện Phù Mỹ. Ông Quang đã có hành vi lập danh sách theo yêu cầu của Chủ tịch UBND xã Mỹ Thành và mời thân nhân một số cán bộ, công chức xã tham gia tiêm vaccine ngừa Covid-19 sai quy định.

Trước đó, ngày 27/8, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định có văn bản yêu cầu Chủ tịch UBND huyện Phù Mỹ, tỉnh Bình Định phối hợp các đơn vị liên quan kiểm tra, xác minh nội dung thông tin về việc người nhà cán bộ xã “bỗng dưng” được tiêm vaccine Covid-19.

Khẩn trương làm rõ trách nhiệm và xử lý đối với các tập thể, cá nhân liên quan (nếu có) vì trên các phương tiện thông tin đại chúng đăng tải vụ việc liên quan người nhà một số cán bộ xã Mỹ Thành, huyện Phù Mỹ được tiêm vaccine Covid-19, số này không thuộc đối tượng ưu tiên theo quy định.

Chiến dịch tiêm vaccine nhanh, an toàn, hiệu quả cho toàn dân