Bắc Giang thiết lập cách ly xã hội hai huyện Hiệp Hòa và Yên Thế

NDO -

Từ 12 giờ trưa 26-5, UBND tỉnh Bắc Giang thiết lập trạng thái cách ly xã hội hai huyện Hiệp Hòa và Yên Thế, thực hiện công tác phòng, chống dịch Covid-19 theo tinh thần Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ cho đến khi có thông báo mới.

Tiếp tế thực phẩm cho người dân tại khu thực hiện cách ly y tế.
Tiếp tế thực phẩm cho người dân tại khu thực hiện cách ly y tế.

Mọi người dân nơi được thiết lập cách ly phải ở tại nhà, chỉ ra ngoài trong trường hợp thật sự cần thiết, như: mua lương thực, thực phẩm, thuốc men, cấp cứu hoặc làm việc tại nhà máy, cơ sở sản xuất, cơ sở kinh doanh dịch vụ, hàng hóa thiết yếu không bị đóng cửa, dừng hoạt động trên địa bàn huyện mình.

Trường hợp ra khỏi nhà phải đeo khẩu trang, rửa tay bằng xà-phòng hoặc dung dịch sát khuẩn; thực hiện nghiêm việc giữ khoảng cách tối thiểu 2m khi giao tiếp. Không tập trung quá hai người ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện và tại nơi công cộng.

Thực hiện cách ly xã hội phải bảo đảm theo nguyên tắc gia đình cách ly với gia đình, thôn cách ly với thôn, xã cách ly với xã.

Yêu cầu toàn thể nhân dân tự giác chấp hành các biện pháp phòng, chống dịch, nghiêm túc tham gia khai báo y tế, thực hiện đầy đủ các biện pháp tự bảo vệ mình, gia đình mình và tham gia có trách nhiệm với các hoạt động phòng, chống dịch của các cơ quan chức năng và cộng đồng.

UBND tỉnh Bắc Giang giao cho Công an tỉnh phối hợp UBND hai huyện Hiệp Hòa, Yên Thế chỉ đạo lập các chốt kiểm soát kể từ trước 12 giờ trưa 26-5; đồng thời, kiểm soát chặt chẽ các khu vực, địa bàn phong tỏa; tuần tra, kiểm soát và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm. 

Như vậy, đến nay, tỉnh Bắc Giang đã có 6/10 huyện, thành phố được thiết lập trạng thái cách ly y tế, phòng chống dịch Covid-19 theo tinh thần Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ.

Tập trung khống chế dịch Covid-19 lây lan