3,5 tấn dâu tây không rõ nguồn gốc tuồn vào Đà Lạt

NDO -

Công an huyện Đức Trọng, Lâm Đồng, phối hợp các lực lượng chức năng vừa bắt giữ lô hàng dâu tây tươi, tổng trọng lượng khoảng 3,5 tấn, được vận chuyển qua đường hàng không.

Lô dâu tây bị bắt giữ.
Lô dâu tây bị bắt giữ.

Ngày 22-7, Đội Cảnh sát kinh tế Công an huyện Đức Trọng và lực lượng chức năng tiến hành kiểm tra hành chính ba xe tải, do các lái xe N.T.L (SN 1992), V.N.P (SN 1987) và C.N.T (SN 1982), điều khiển, khi các xe này vừa ra khỏi Cảng hàng không Liên Khương (Đức Trọng). 

Bắt giữ lô hàng 3,5 tấn dâu tây không rõ nguồn gốc chuyển đường hàng không -0
 Các hộp dâu tây tươi chứa trong thùng xốp,

Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện trên xe có 326 thùng xốp đóng gói cẩn thận. Trong các thùng xốp đều chứa quả dâu tây tươi; nhiều thùng có các hộp in chữ Trung Quốc.

Tại thời điểm kiểm tra, các lái xe đều không xuất trình được hóa đơn, chứng từ chứng minh xuất xứ nguồn gốc hàng hóa theo quy định.

Lực lượng chức năng đã lập biên bản vi phạm hành chính và tạm giữ toàn bộ lô hàng trên để phục vụ công tác điều tra, xử lý.

Qua xác minh ban đầu, lô hàng không rõ nguồn gốc vừa bị bắt giữ có tổng trọng lượng khoảng 3,5 tấn; được chuyển từ Cảng hàng không quốc tế Nội Bài đến Liên Khương trưa cùng ngày.

Làm việc với cơ quan chức năng, bước đầu, các lái xe khai nhận, họ được thuê vận chuyển các thùng hàng trên từ Cảng hàng không Liên Khương lên thành phố Đà Lạt. 

Vụ việc đang được cơ quan chức năng địa phương xác minh, làm rõ.

Hiện nay, thành phố Đà Lạt có khoảng 130 ha dâu tây, sản lượng trung bình hàng năm khoảng 1.500 tấn. Những năm gần đây, nhờ ứng dụng công nghệ cao, công nghệ sinh học trong sản xuất, năng suất dâu tây Đà Lạt tăng gấp hai đến ba lần và có thể canh tác quanh năm.

Tháng 5-2020, sản phẩm “Dâu tây Đà Lạt” được Cục Sở hữu trí tuệ cấp giấy đăng ký nhãn hiệu chứng nhận độc quyền.